1 tấn thuốc sát khuẩn được phun tại TP Phan Thiết

Nhân viên đang pha thuốc để tiến hành phun khử khuẩn.


Theo đó, rất nhiều xe bồn chuyên dụng và xe chuyên dụng của công an đã được sử dụng để di chuyển khắp các tuyến đường và nhà các trường hợp F1 để phun thuốc sát khuẩn. 

Theo ghi nhận, mỗi chiếc xe bồn sẽ chở khoảng 9.000 lít nước pha thuốc phun các tuyến đường. Dự kiến sẽ có Khoảng 1 tấn thuốc sát khuẩn sẽ được các Trung tâm y tế chia lực lượng làm sạch đường phố Phan Thiết trong 2 ngày 14 và 15-3.

Ngoài ra, những tụ điểm đông người và nơi làm việc của những người đã nhiễm COVID-19 và trường hợp F1 cũng sẽ được phun.

Đặc biệt, trong ngày hôm nay, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành văn bản tạm dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, bar, Internet, hát với nhau, game online, các cơ sở tập gym, yoga... và chỉ được phép hoạt động trở lại khi Bình Thuận không còn ca dương tính với COVID-19.

Các tuyến đường lớn như Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Trưng Nhị... được tiến hành phun thuốc.

Phương tiện UBND TP Phan Thiết sử dụng phun là xe bồn.

Xe này di chuyển với tốc độ chậm.

Ngoài sử dụng xe bồn, lực lượng chức năng còn sử dụng ô tô chuyên dụng chở máy phun khắp các tuyến đường.

Các tuyến đường xe phun khử khuẩn đi qua đều ướt nhẹp.

Trung bình 1 chiếc xe bồn phun 9.000 lít nước thuốc.

 Trong ngày hôm nay sẽ phun trên các tuyến đường và nhà của các trường hợp F1.

 

Sáng ngày 14-3, ông Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận, đã đến thị sát hiện trường đoạn đường cách ly phòng, chống dịch COVID-19 tại đường Hoàng Văn Thụ và đường Ngô Sỹ Liên, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết.

Ông Cảnh hỏi thăm tình hình sức khỏe của người dân trong khu vực cách ly và các phương pháp phòng, chống dịch bệnh và chăm lo sức khỏe của người dân bên trong khu cách ly lẫn lực lượng làm nhiệm vụ.

Ngoài ra, ông Cảnh cũng đến ngôi nhà 13 trường hợp F1 âm tính với COVID-19 đang được cách ly tại nhà tại xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc.

Ngoài ra, Tỉnh ủy Bình Thuận còn tặng khẩu trang và số tiền hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ để đảm bảo sức khỏe, canh gác hiện trường cách ly trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm