103 người là F1 của gia đình có 4 ca nhiễm COVID-19

Tính tới chiều 6-8, Lạng Sơn vẫn ghi nhận có bốn ca nhiễm COVID-19. Cả bốn là thành viên trong một gia đình, trú tại thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.

Từ ngày 21-7 đến 24-7, họ cùng một đoàn 21 người đi du lịch tại Đà Nẵng. Đến nay, nhiều người trong đoàn đã có kết quả dương tính với COVID-19.

Lực lượng chức năng triển khai các hoạt động cách ly y tế tại nơi bốn ca COVID-19 sinh sống. Ảnh: SYT LẠNG SƠN

Ngay sau khi có thông tin chính thức về bốn bệnh nhân trên, các đơn vị y tế tổ chức cách ly tập trung cho 103 cá nhân là người tiếp xúc gần (F1). Tất cả những người này đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Đến nay chưa có thêm ca nào dương tính.

Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn cho hay cơ quan, đơn vị chức năng đang tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách để truy vết F1, F2 trên địa bàn toàn tỉnh.

Cơ quan này đề nghị người dân không nên hoang mang mà cần nêu cao cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đặc biệt, những ai có yếu tố tiếp xúc gần như F1, F2, F3 (kể cả những người đã có kết quả xét nghiệm âm tính mà chưa qua 14 ngày) trước hết cần tự cách ly tại nhà, khai báo y tế cho cơ quan y tế nơi gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời theo số điện thoại đường dây nóng của tỉnh.

Người dân cũng được khuyến cáo hạn chế tiếp xúc đông người và không rời khỏi nhà khi không thật sự cần thiết; khi ra ngoài đường hoặc tiếp xúc đông người cần đeo khẩu trang và thực hiện sát khuẩn tay bằng các chất sát khuẩn ngay khi có thể.

Trong một diễn biến khác, nơi bốn bệnh nhân COVID-19 sinh sống (khu 7, thị trấn Đình Lập) đã được cách ly tế để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Thời gian cách ly từ 5-8 đến khi Chủ tịch UBND tỉnh công bố hết ca bệnh trên địa bàn huyện Đình Lập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm