6 người tiếp xúc với bệnh nhân 45 tại Bình Phước được cách ly

Chiều 14-3, đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết sáu trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân số 45 bị nhiễm COVID-19 đang được cách ly tập trung tại BV đa khoa tỉnh Bình Phước.

Sáu trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân số 45 đều được cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo Sở Y tế tỉnh này, trong sáu trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân số 45 thì có ba trường hợp tiếp xúc trực tiếp đã lấy mẫu xét nghiệm và kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.  

Tuy nhiên, cả sáu trường hợp này vẫn được cách ly đủ 14 ngày theo đúng quy định. Đồng thời, những người tiếp xúc liên quan khác cũng được cách ly tại nhà để theo dõi tình hình sức khỏe.

Trước đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước đã rà soát và phát hiện bệnh nhân thứ 45 bị nhiễm COVID-19 đã lên TP. Đồng Xoài làm việc vào ngày 5-3 tại hai cửa hàng vật liệu xây dựng và tiếp xúc gần với sáu người.

Hiện cả sáu trường hợp được cách ly tập trung đều có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện ho, sốt và các triệu chứng liên quan đến dịch COVID-19.

Đến thời điểm hiện tại, qua rà soát Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước đã lập danh sách được 58 người tiếp xúc gần bệnh nhân số 45 (F2, F3). Tất cả người này đều được đề nghị cách ly tại nhà.

Ngoài ra, các địa điểm bệnh nhân số 45 tiếp xúc tại TP Đồng Xoài đã được tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng.

Bệnh nhân số 45 là một nhân viên tại quận 1 (ngụ quận Tân Bình). Người này từng tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34 ở Bình Thuận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm