Bệnh nhân 1040 tử vong: Cách ly 1 thôn, hỏa táng thi thể

Tối 29-8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng bổ sung thông tin về BN1040 - người đã tử vong trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, ngày 27-8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Cùng ngày bệnh nhân diễn tiến rất nặng và Bệnh viện 199 - Bộ Công an cho xuất viện theo yêu cầu của người nhà vào lúc 22 giờ.

Bệnh nhân được đưa về đến nhà tại tổ 4, thôn Thạch Bồ (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Đến 23 giờ 55 cùng ngày, bệnh nhân tử vong.

Trong ngày 28-8:

- 7 giờ, Ban nhân dân thôn đến nhà bệnh nhân để chuẩn bị đám tang. 

- 10 giờ đến 12 giờ, tiến hành tẩm liệm. Tham gia tẩm liệm có ba người dân trong thôn và anh em, họ hàng, bà con của bệnh nhân.

- Từ 12 giờ, tổ chức viếng tang.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 của bệnh nhân trong đêm ngày 28-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng lập tức thông báo Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang báo cáo UBND huyện Hòa Vang.

Các hoạt động tang lễ dừng lại và khu vực thôn Thạch Bồ được thiết lập cách ly. Được biết, dân số tại tổ 4 thôn Thạch Bồ khoảng hơn 400 người.

Nhà bệnh nhân, khu vực xung quanh và những địa điểm có liên quan được xử lý hóa chất khử khuẩn môi trường.

Ngành y tế lập tức điều tra, truy vết và vận chuyển cách ly tập trung ngay những người có tiếp xúc với bệnh nhân và những người có liên quan đến đám tang trong đêm ngày 28-8.

Thông báo cho Trung tâm Y tế các quận, huyện khác về những người có tiếp xúc với bệnh nhân và những người có liên quan đến đám tang đang ở các địa phương.

Lúc 9 giờ ngày 29-8, bệnh nhân được Trung tâm Cấp cứu 115 vận chuyển đi hỏa táng theo quy định.

Hiện, ngành y tế đã lấy mẫu 74 trường hợp tiếp xúc gần tại nhà bệnh nhân, bao gồm Ban nhân dân thôn, người tẩm liệm, họ hàng, anh em và những người dự đám tang.

Ngành y tế cũng đã xác định 20 trường hợp F1 ở các địa phương khác và đã lấy mẫu xét nghiệm.

Như PLO đã thông tin, BN1040 tên T.P.H, nam, sinh năm 1965.

Ngày 23-7 đến 13-8, bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh nhân có tiền sử hội chứng Guillain barre, đái tháo đường type 2, suy kiệt, yếu tứ chi, phụ thuộc máy thở.

Ngày 13-8, bệnh nhân được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện 199 – Bộ Công an. Cùng ngày, bệnh nhân được chụp Xquang phổi, kết quả mờ không đều lan tỏa hai phổi.

Ngày 14-8, bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện 199 cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Từ ngày 14-8 đến 21-8, bệnh nhân điều trị tại khoa, tiếp xúc những người cùng phòng. Ngày 22-8 đến 27-8, bệnh nhân diễn biến nặng, cơ thể suy kiệt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm