Bệnh viện trẻ em Hải Phòng được phong tỏa nghiêm ngặt

Ngày 29-1, nhiều gia đình có bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện trẻ em Hải Phòng (phường Lãm Hà, quận Kiến An) đã gửi đồ dùng cho người thân tại chốt kiểm soát phía ngoài cổng vì bệnh viện đã bị khoanh vùng, nội bất xuất ngoại bất nhập. 

Trước con đường dẫn vào cổng bệnh viện lực lượng chức năng đã lập chốt kiểm soát, không cho người ra vào bệnh viện. Chốt này đã đi vào hoạt động từ tối 28-1 sau khi TP Hải Phòng có chỉ đạo cho khoanh vùng bệnh viện này vì có ca nhiễm COVID-19 là 1 phụ nữ ở Hải Dương đi chăm con tại bệnh viện.

Thông tin từ Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng cho biết trong bệnh viện khoa Hô hấp và khoa Truyền nhiễm đang thực hiện cách ly tuyệt đối.

Toàn bộ bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện sẽ không được xuất viện. Các ca bệnh nặng có yếu tố dịch tễ được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Bệnh viện vẫn tiếp tục được tiếp nhận bệnh nhân mới vào khoa hồi sức cấp cứu và hồi sức sơ sinh đối với các trường hợp cấp cứu từ tuyến dưới chuyển lên. Tại cổng bệnh viện bố trí 1 bàn tiếp nhận, phân luồng, những bệnh nhân nặng cấp cứu sẽ được cho vào khám xét nghiệm lâm sàng rồi chuyển vào khoa hồi sức nhi và hồi sức sơ sinh.

Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tập trung làm xét nghiệm cho toàn bộ hơn 2000 người tại bệnh viện. Tới chiều 29-1, đã có 636 trường hợp được xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Theo chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng, các địa phương căn cứ vào danh sách những người đã có mặt tại bệnh viện từ 25-1 để triển khai các biện pháp cách ly theo dõi tại nhà trong 14 ngày. Riêng các trường hợp tới các khoa hô hấp và truyền nhiễm phải thực hiện cách ly tập trung.

Theo ghi nhận, cùng với việc lập các chốt kiểm soát khoanh vùng, toàn bộ các hàng quán trước cổng Bệnh viện trẻ em Hải Phòng đã đóng cửa dừng hoạt động. Vì vậy, trong ngày 29-1, nhiều gia đình đã phải gửi đồ tiếp tế cho người thân đang điều trị trong bệnh viện qua tại chốt kiểm soát trước cổng.

Tại chốt kiểm soát trước cổng, lực lượng chức năng bố trí bàn để tiếp nhận đồ dùng mà gia đình bệnh nhân gửi cho người thân. Các bịch đồ dùng này được ghi sổ, dán tên người nhận, khoa phòng và gửi tại chốt kiểm soát. Sau đó, bệnh viện sẽ cho xe điện tiếp nhận và chuyển cho bệnh nhân.

Dưới đây là một số hình ảnh tiếp nhận đồ dùng gửi cho bệnh nhân tại Bệnh viện trẻ em Hải Phòng.

Các hàng quán san sát trước cổng bệnh viện đã đóng cửa dừng hoạt động

Tại chốt kiểm soát lực lượng chức năng bố trí bàn để tiếp nhận đồ dùng gửi cho bệnh nhân do bệnh viện bị khoanh vùng

Mỗi khi có người dân tới gửi đồ, lực lượng chức năng tại chốt ghi sổ, dán tên người nhận

Thành viên tổ kiểm soát dịch bệnh khu phố giúp người dân chằng buộc đồ dùng gửi cho bệnh nhân

Bệnh viện trẻ em Hải Phòng được phong tỏa nghiêm ngặt ảnh 6

Bệnh viện bố trí xe điện chở hàng hóa, đồ dùng từ chốt kiểm soát vào bệnh viện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm