Bốn người tổ chức ăn nhậu trong khu cách ly bị phạt 800 ngàn

Tối 6-4, ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình), đã ra quyết định xử phạt hành chính bốn người tổ chức ăn nhậu khi đang cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19.

Hình ảnh được những người tham gia ăn nhậu này đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, vào tối 3-4, trên mạng xã hội lan truyền những bức ảnh khoảng 30 thanh niên đang tổ chức ăn nhậu trong một phòng của một khu cách ly ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Minh Hóa.

Những người này là lao động ở Lào, nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo và được đưa về cách ly tập trung.

Qua quá trình xác minh thông tin, những người này xác nhận khi gần hết hạn 14 ngày cách ly, họ đã góp tiền mua trái cây, gà, vịt, bia rượu,… qua mạng xã hội. Sau khi được chuyển hàng đến, những người này đã ra khu vực hàng rào để nhận và đem vào phòng, tổ chức ăn uống.

Với hành vi trên, UBND huyện Minh Hóa đã có quyết định xử phạt hành chính đối với bốn người đóng vai trò tổ chức bữa ăn nhậu, mỗi người 200.000 đồng. Hình phạt này được áp dụng theo Nghị định 176 năm 2013 của Chính phủ, vì không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế

Đối với những người tham gia ăn nhậu còn lại, địa phương tiến hành cảnh cáo, răn đe để tránh tái diễn.

Ông Tuấn cho biết hành vi tổ chức ăn nhậu trong khu cách ly là vô cùng nguy hiểm vì tiềm ẩn nguy cơ lây dịch. Tuy nhiên, hiện không có quy định cụ thể về chế tài dành cho việc tổ chức ăn nhậu mà chỉ có quy định chung về việc không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc dịch.

Video: Toàn cảnh tình hình đại dịch COVID-19 ngày 6-4
Video: Toàn cảnh tình hình đại dịch COVID-19 ngày 6-4
(PLO)- Tính đến 15 giờ 30 chiều ngày 6-4, trang thống kê Worldometer dẫn nguồn cơ quan y tế các nước ghi nhận trên toàn cầu có 69.529 người tử vong vì đại dịch viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra, 1.276.725 ca nhiễm

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...