Ca bệnh tại Hà Nội từng đến Đà Nẵng du lịch với 32 người

Sáng 29-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với một số địa phương có nhiều khách du lịch về phòng, chống dịch COVID-19.

Hà Nội phun khử khuẩn tại một nhà hàng ở quận Cầu Giấy do liên quan đến ca bệnh vừa được báo cáo sáng 29-7.

Tại cuộc họp, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết Hà Nội đã rà soát toàn bộ người trở về từ Đà Nẵng trong những ngày gần đây. Đồng thời tiến hành xét nghiệm nhanh đối với các trường hợp từ vùng dịch trở về, khuyến cáo các trường hợp này tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khoẻ

Ông Quý cũng cho hay hiện có một bệnh nhân cùng gia đình đi du lịch tại Đà Nẵng, có tiếp xúc người nhà và phòng khám Thái Hà. Cơ quan chức năng TP Hà Nội cũng đã rà soát 51 trường hợp F1, thực hiện các biện pháp cần thiết.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá tình hình dịch bệnh đang diễn biến nghiêm trọng và phức tạp, do đó các bộ ngành, địa phương không được chủ quan. Nếu không có biện pháp kịp thời thì hậu quả vô cùng lớn, hệ thống y tế không đảm bảo được và ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 và Bộ Y tế có dự báo và xây dựng kịch bản phòng, chống COVID-19.

“Dịch đang gia tăng ca nhiễm ở Đà Nẵng, đã xuất hiện ở một số địa điểm mới, nhất là Hà Nội. Ca ở Hà Nội vừa báo cáo sáng nay cùng đi một đoàn vào Đà Nẵng với 32 người. Đấy là chưa nói 32 người này còn đi nhiều nơi, rồi cả khu vực họ cư trú nữa” - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm