Cách ly toàn bộ thôn Văn Lâm 3 với hơn 5000 nhân khẩu

Từ 20 giờ tối 17-3 tại xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, các lực lượng như công an, y tế...  dựng barie chốt chặn toàn bộ 10 con hẻm, tuyến đường ra vào thôn Văn Lâm 3.

Ông Lê Huyền, Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam cùng lực lượng liên quan triển khai phương án cách ly. Ảnh: TỰ SANG

Theo ghi nhận của PV, tại các chốt chặn lực chức năng đã cất cử người theo dõi, hướng dẫn người dân.

Ông Lê Huyền, Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam, cho biết các trường hợp F1 của ca nhiễm COVID-19 thứ 61 đã được huyện tổ chức rà soát và đưa đi cách ly tại bệnh viện tỉnh và trường quận sự địa phương.

“Đối với các trương hợp F2 thì hiện tại chúng tôi đang tổ chức cách ly tại nhà, và huyện đã chỉ đạo cho địa phương phân công các bộ y tế theo dõi các gia đình có người F2” - ông Huyền nói.

Các lực lượng triển khai phương an cách ly trên diện rộng. Ảnh: TỰ SANG 

Cũng theo ông Huyền, các trường hợp F2 chính quyền địa phương sẽ theo dõi nghiêm ngặt, cách ly nghiêm chỉnh tại tại nhà.

Ông Huyền cũng mong muốn người dân thông cảm chia sẻ và đồng hành cùng với chủ trương phòng, chống dịch của lực lượng chức năng.

“Tại thôn Văn Lâm 3 có 981 hộ dân với trên 5000 nhân khẩu, về lương thực thì trên địa bàn thôn đã có chợ và chúng tôi đã khảo sát việc buôn bán, kinh doanh thực phẩm hàng ngày để phục vụ cho bà con. Nếu xảy ra tình trạng thiếu lượng thực chúng tôi sẽ cung ứng từ ngoài vào”. ông Huyền khẳng định.

Dưới đây là một số hình ảnh tại thôn Văn Lâm 3:

Barie được lực lượng công an di chuyển đến các con hẻm cần cách ly. Ảnh: TỰ SANG

Lực lượng chức năng đang tiến hành rào chắn một con hẻm. Ảnh: TỰ SANG

Nhân viên y tế đo thân nhiệt lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Ảnh: TỰ SANG

Người dân từ bên trong khu vực cách ly được lực lượng chức năng nhận diện, ngăn cản. Ảnh: TỰ SANG

Lực lượng công an chốt trực 24/24 tại địa điểm cách ly. Ảnh: TỰ SANG

Một con hẻm tại thôn Văn Lâm 3 được canh gác nghiêm ngặt để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: TỰ SANG

Theo lãnh đạo xã Phước Nam, cách trường hợp F2 đang cách ly tại nhà sẽ được lực lượng chức năng bố trí người canh gác 24/24 và mỗi ngày nhân viên y tế sẽ kiểm tra thân nhiệt và theo dõi cách diễn biến khác hai lần.

Riêng tại huyện Thuận Nam, có sáu trường hợp F1 được đưa đi cách ly tại Bệnh viện tỉnh và 36 trường hợp tại trường quân sự địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm