Chủ tịch Hà Nội ra công điện mới nhất về ổ dịch BV Bạch Mai

Công điện nêu rõ, trước diễn biến phức tạp tại ổ dịch BV Bạch Mai, việc cách ly triệt để tại nhà, khẩn trương lấy mẫu những người đã đến BV Bạch Mai (từ ngày 10 đến 25-3) có ý nghĩa quyết định trong việc ngăn chặn lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và giúp làm rõ các biện pháp điều trị.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo các địa phương, đơn vị khẩn trương hoàn thành rà soát tất cả trường hợp có liên quan đến BV Bạch Mai để tổ chức cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo quy định.

Ông Chung cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập rà soát ngay toàn bộ các bệnh nhân nặng điều trị nội trú tại bệnh viện, thực hiện tốt công tác chăm sóc và điều trị nội trú theo quy định. Đối với bệnh nhân tiếp nhận từ hoặc đã điều trị tại BV Bạch Mai từ ngày 10-3 đến nay phải bố trí điều trị tại khu cách ly và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Các cơ sở y tế phải tăng cường công tác chăm sóc người bệnh toàn diện, chỉ cho một người nhà vào chăm sóc nếu cần. Người nhà phải được kiểm tra y tế trước khi vào chăm sóc bệnh nhân, không cho người vào thăm hỏi bệnh nhân.

Các cơ sở y tế phải lựa chọn đơn vị cung cấp suất ăn đảm bảo an toàn thực phẩm, dinh dưỡng cho người bệnh, nhân viên của bệnh viện. Người tham gia chế biến thức ăn tại bệnh viện hoặc người của đơn vị cung cấp suất ăn khi vận chuyển suất ăn vào bệnh viện phải có đầy đủ trang thiết bị bảo hộ theo quy định để phòng, chống lây nhiễm chéo.

Các bệnh viện yêu cầu cán bộ được cử đi học tại BV Bạch Mai và sinh viên thực tập tại BV Bạch Mai từ ngày 10-3 phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ, cách ly theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Các cơ sở y tế phải tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin như hẹn khám qua điện thoại, khám bệnh theo giờ… để hạn chế tối đa tập trung đông người, bố trí các ghế chờ khám cách nhau tối thiểu 2 m, hướng dẫn và yêu cầu người dân đến khám đeo khẩu trang, rửa/sát trùng tay, giữ khoảng cách an toàn (trên 2 m) và hạn chế tối đa tiếp xúc với người xung quanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm