Đà Nẵng cho phép 1 cơ sở y tế tư nhân xét nghiệm COVID-19

Thông tin trên được bác sĩ Ngô Đức Hải (Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân Đà Nẵng) xác nhận sáng 15-8.

Phòng áp lực âm tại Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân. Ảnh: TT

Bác sĩ Hải cho biết ngày 13-8, sau khi thẩm định năng lực, Sở Y tế Đà Nẵng đã ban hành công văn số 3061 cho phép đơn vị phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) triển khai hoạt động xét nghiệm sàng lọc RT-PCR phát hiện chủng SARS-CoV-2.

Ngoài xét nghiệm các mẫu do CDC Đà Nẵng chuyển qua, trung tâm còn phục vụ phi lợi nhuận các đối tượng không diện ưu tiên xét nghiệm của thành phố nhưng có nhu cầu tầm soát bệnh tự nguyện.

Sở Y tế yêu cầu CDC Đà Nẵng thực hiện khẳng định đối với các mẫu xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Trung tâm chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân Đà Nẵng. 

“Chúng tôi mong muốn được đóng góp, chia sẻ những gánh nặng của thành phố trong vấn đề xét nghiệm COVID-19. Trung tâm sẵn sàng triển khai xét nghiệm phi lợi nhuận nhằm nỗ lực cùng CDC Đà Nẵng thực hiện nhanh chóng, chính xác xét nghiệm COVID-19 với các trường hợp nghi nhiễm, góp phần giải tỏa áp lực của CDC trong tình hình dịch bệnh đang ngày càng phức tạp” – BS Hải cho hay.

Được biết từ tháng 7-2019, trung tâm đã đầu tư khu xét nghiệm mới hiện đại về sinh học phân tử, gen và di truyền, được xây dựng theo chuẩn của các hiệp hội xét nghiệm quốc tế.

Nhiều trang thiết bị tiên tiến được trung tâm trang bị như Máy Realtime PCR, tủ an toàn sinh học cấp II Novapro Neo 1500, nồi hấp tiệt trùng Auto Clave… Ngoài ra, phòng áp lực âm tại đây còn được lắp đặt hệ thống hút và khử khuẩn áp lực âm với vận tốc 1500m3/giờ, đảm bảo thông khí an toàn tối đa cho phòng xét nghiệm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm