Đà Nẵng xin được công bố mẫu bệnh phẩm dương tính với COVID-19

Theo đó, được sự cho phép của Bộ Y tế, từ ngày 6 đến 9-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) đã thực hiện tổng cộng 139 mẫu bệnh phẩm COVID-19, trong đó 136 mẫu âm tính và ba mẫu dương tính (hai ở Đà Nẵng, một ở Quảng Nam).

Các mẫu này sau đó được chuyển đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định.

Văn bản của UBND TP Đà Nẵng.

Kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính của Viện Pastuer Nha Trang trùng với kết quả xét nghiệm của CDC Đà Nẵng.

Để chủ động triển khai các biện pháp cách ly, can thiệp y tế kịp thời, qua đó kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ Y tế cho phép CDC Đà Nẵng được công bố khẳng định đối với những mẫu bệnh phẩm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 được xét nghiệm bởi CDC Đà Nẵng.

Như PLO thông tin, Bộ Y tế vừa công bố ca nhiễm COVID-19 thứ 35 là nhân viên bán hàng tại Siêu thị Điện Máy Xanh (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Theo kết quả ban đầu, CDC Đà Nẵng đã xác định được 14 nhân viên làm việc tại Siêu thị Điện Máy Xanh với bệnh nhân N. từ ngày 4 đến 9-3. Ngoài ra, bệnh nhân N. tiếp xúc với năm người thân của nhà chồng và sáu người thân ở nhà bố mẹ đẻ.

Trung tâm Y tế quận Hải Châu và Cẩm Lệ đã tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử trùng để phòng, chống COVID-19 tại Siêu thị Điện Máy Xanh, nhà chồng, nhà bố mẹ đẻ của bệnh nhân, đồng thời cách ly các trường hợp tiếp xúc gần theo đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm