Đưa 344 công dân Việt Nam từ Australia, New Zealand về nước

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay, trong các ngày 1 và 2-6, cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Australia, New Zealand và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa 344 công dân Việt Nam từ các nước này về an toàn.

Đây là những công dân có nguyện vọng về nước, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bao gồm trẻ dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và có bệnh nền, phụ nữ mang thai. Cạnh đó còn có người lao động hết hạn thị thực, đã kết thúc hợp đồng lao động, du học sinh đã hoàn thành chương trình học và không có nơi cư trú, khách du lịch không có người thân ở sở tại và người đi công tác ngắn hạn bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Các công dân Việt Nam từ Australia, New Zealand về nước. Ảnh BNG

Trước tình hình Chính phủ Australia, New Zealand hạn chế đi lại và đóng cửa biên giới do dịch COVID-19, chuyến bay đã được bố trí hạ cánh tại Sydney (Australia) và Auckland (New Zealand) để đón tối đa công dân.

Các cơ quan đại diện Việt Nam đã nỗ lực liên hệ và làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để tổ chức các chuyến bay, nhất là khi Vietnam Airlines chưa có đường bay tới New Zealand. Tạo điều kiện thuận lợi cho công dân di chuyển tới các sân bay, đáp ứng các yêu cầu về xuất nhập, quá cảnh của hai nước.

Cán bộ các cơ quan đại diện đã tới sân bay để trực tiếp hỗ trợ để quá trình xuất cảnh, lên máy bay của công dân được nhanh chóng, thuận lợi và an toàn.

Với mục tiêu bảo đảm sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Vietnam Airlines đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM),  những người tham gia chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

Trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương trong nước và diễn biến của dịch bệnh, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không của Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại đưa công dân về nước theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...