Lật tẩy chiêu né chốt, chở người từ Đà Nẵng về Huế

Tối 8-8, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị đang xác minh, làm rõ một tài xế có dấu hiệu chở người từ vùng dịch về địa phương trốn các trạm kiểm soát y tế.

Lực lượng chức năng làm việc với tài xế chở khách trốn cách ly.

Theo thông tin ban đầu, ngày 7-8, Công an huyện Phú Vang nhận thông tin người dân cung cấp việc có một số người từ Đà Nẵng về hai xã Phú Xuân và Vinh Hà có dấu hiệu trốn trách ly. Công an huyện nhanh chóng xác minh và phối hợp đưa ba người này đi cách ly theo đúng quy định.

Những người này khai nhận, đang làm cho một tiệm bánh mỳ ở Đà Nẵng, sau khi ở đây xuất hiện những ca dương tính với COVID-19, vì quá lo lắng nên đã vào trang Facebook "Xe ké miền Trung" tìm xe về Huế và liên hệ với một người tên Minh qua điện thoại.

Người này báo sẽ chở cùng ba người khác từ Đà Nẵng về Huế với giá tiền là 1.750.000đ. Sau khi thống nhất thời gian, Minh đón tất cả sáu người tại 74 Nguyễn Trung Trực, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Khi xe chạy đến thị trấn Lăng Cô, Minh thả khách trước chốt kiểm dịch thứ nhất để khách đi bộ theo đường biển, Minh gọi cho một xe ô tô bảy chỗ khác đợi sẵn và chuyển khách sang xe này và khách phải trả thêm 250.000đ.

Xe chở khách chạy theo hướng cây xăng 17 vượt qua hai chốt kiểm dịch ở phía nam TP Huế. Còn Minh điều khiển xe chạy trước, đợi sẵn tại trạm thu phí Phú Bài (TX Hương Thủy).

Khi đến tại đây, Minh đón khách sang xe mình rồi chạy xe dọc tuyến đường liên thôn, liên xã để tránh trạm thu phí, trạm kiểm dịch và trả khách tại địa điểm khách yêu cầu.

Bằng thủ đoạn này, Minh đã chở sáu người từ vùng dịch Đà Nẵng về Huế không qua kiểm tra y tế tại các chốt kiểm soát dịch.

Ban Giám đốc Công an tỉnh đã kịp thời chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương có liên quan nhanh chóng xác minh làm rõ, lập danh sách những trường hợp từ vùng dịch về chưa qua khai báo y tế, phối hợp với chính quyền địa phương đưa vào khu cách ly.

Đồng thời công an khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức lực lượng, phương tiện chốt chặn trên nhiều tuyến đường, truy vết đối tượng cũng như các trường hợp người dân đi từ vùng dịch trở về địa phương nhưng chưa khai báo y tế…

Từ những hình ảnh trích xuất qua hệ thống camera, 12 giờ ngày 8-8, tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tổ công tác thuộc Trạm Cảnh sát giao thông Phú Lộc đã phát hiện xe ô tô Fortuner bảy chỗ do tài xế Trương Thanh Minh (sinh năm 1983, trú tại phường An Tây, TP Huế) điều khiển.

Chiếc xe này có nhiều đặc điểm giống như lời khai của các người dân miêu tả và có nhiều biểu hiện nghi vấn vận chuyển người từ vùng dịch trốn các trạm kiểm soát y tế. Từ đó Công an đã mời Minh về trụ sở để làm việc, lấy lời khai, để xử lý theo quy định.

Dịch COVID-19: Trốn cách ly bị xử lý ra sao?
Dịch COVID-19: Trốn cách ly bị xử lý ra sao?
(PLO)- Với những trường hợp trốn cách ly, pháp luật quy định như thế nào về việc này, những người đi từ vùng dịch về nhưng khai báo gian dối để trốn tránh cách ly sẽ bị xử lý ra sao?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...