Người phụ nữ trở về từ Hàn Quốc âm tính với COVID-19

Ngày 25-2, BS Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, cho biết kết quả xét nghiệm bệnh phẩm của người phụ nữ vừa trở về từ Hàn Quốc là âm tính với COVID-19.

Khu vực cách ly tại BV Bình Thuận.

Đây được xem là kết quả giải tỏa nỗi lo lắng của rất nhiều người dân từ TP.HCM đến Bình Thuận hai hôm nay.

Trước đó, chiều 24-2, báo cáo tình hình trong ngày của Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm phổi cấp COVID-19 tỉnh Bình Thuận cho biết có một phụ nữ từ Hàn Quốc vừa về Việt Nam, đang theo dõi tại BV đa khoa Bình Thuận. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu và gửi mẫu xét nghiệm ra Viện Pasteur Nha Trang.

Qua điều tra dịch tễ được biết ngày 6-2, nữ bệnh nhân này đi từ huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận đến sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó lên máy bay đến sân bay Incheon, Hàn Quốc cùng ngày.

Sau đó người này được cò việc làm đưa vào một căn nhà không nhớ địa chỉ. Đến sáng 8-2 thì được một người giới thiệu việc làm nên đi xe bus và rời Incheon đến làm việc tại một quán ăn thuộc tỉnh Chungcheon, Hàn Quốc (bệnh nhân không nhớ số nhà, tên đường, thành phố).

Từ ngày 8 đến 17-2, người này làm việc tại quán ăn, trong căn nhà đóng kín và có lò sưởi (do nhiệt độ hiện tại tại tỉnh Chungcheon rất thấp). Hằng ngày có rất nhiều khách đến ăn tại quán.

Đến ngày 17-2, bệnh nhân có triệu chứng ho, mệt mỏi, đau đầu, đau nhức toàn thân nên được chủ quán cho thuốc uống (không rõ loại). Đến ngày 19-2, do lo ngại bị nhiễm bệnh COVID-19 nên bệnh nhân đi xe bus đến sân bay Incheon và bay về Tân Sơn Nhất.

Rời sân bay, bệnh nhân đến khách sạn ở quận Phú Nhuận, TP.HCM và ở lại một đêm.

Đến 7 giờ 15 ngày 20-2, bệnh nhân lên xe khách, không nhớ số ghế và biển số xe, đến Phan Thiết lúc 12 giờ cùng ngày. Tiếp đó đi xe trung chuyển về đến Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc rồi đi taxi về nhà.

Đến ngày 24-2, người này vẫn tiếp tục ho, đau nhức toàn thân và mệt mỏi nên đến khám và nhập khu cách ly, Khoa nhiễm, BV đa khoa tỉnh Bình Thuận vào lúc 9 giờ 39 cùng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm