Phi công người Anh có tín hiệu tỉnh, làm theo lời bác sĩ được

Chiều 27-5, thông tin về tình hình bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết trong hai ngày qua, người bệnh đã bắt đầu được ngưng thuốc giãn cơ, giảm liều thuốc an thần.

Đặc biệt, sau khi đã ngưng hẳn thuốc an thần thì trong đêm, bệnh nhân bắt đầu có những tín hiệu tỉnh, có thể tiếp xúc được, thực hiện được những y lệnh đơn giản của nhân viên y tế.

Ngoài ra, phản xạ ho sặc cũng khá hơn, người bệnh có thể cử động được những đầu chi, mặc dù tình trạng liệt cơ hoành, yếu liệt các chi vẫn còn. Tình hình huyết động của người bệnh ổn định.

Hiện tại, sau khi được lọc thận 24 giờ, bệnh nhân đã ngưng lọc thận trở lại và điều trị bằng thuốc.

Bệnh nhân 91, nam phi công người Anh có tín hiệu tỉnh, phản xạ với lời bác sĩ. Ảnh: BVCC

Về mức độ phục hồi các chức năng phổi, dù có cải thiện tuy nhiên mức độ cải thiện của phổi vẫn chưa nhiều, cần thời gian tiếp tục điều trị nhiễm trùng hướng đến từng bước giảm các thông số, các chỉ số ECMO.

Tình trạng bệnh nhân vẫn còn nặng, tuy nhiên so với hai ngày trước đã có tiển triển về mặt tri giác. Các thông số ô xy máu và chức nặng thận đã cải thiện hơn.  

Sau khi hội chẩn toàn BV, dự kiến chiều mai bệnh nhân sẽ được chụp CT- scan ngực để đánh giá mức độ hồi phục của phổi.

“Dự kiến vào thứ 6 (ngày 29-5) chúng tôi sẽ xin phép được hội chẩn trực tuyến với Tiểu ban điều trị của Bộ Y tế cũng như các đầu cầu để xem xét và thống nhất kế hoạch điều trị tiếp theo cho người bệnh. Tùy theo sự phục hồi của phổi và mức độ đáp ứng của nhiễm trùng mà từng bước, êkip điều trị sẽ giảm dần các chỉ số của ECMO và quan trọng nhất là xem xét người bệnh có thể cai được ECMO hay không?” - BS CK II Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu BV Chợ Rẫy cho hay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm