Phó bí thư Đà Nẵng: Dốc toàn lực điều trị bệnh nhân COVID-19

Ngày 14-8, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng thăm, làm việc tại Bệnh viện (BV) Phổi Đà Nẵng.

Báo cáo tại buổi làm việc, bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng, cho hay đơn vị đang điều trị cho 80 bệnh nhân COVID-19.

Trong số này có nhiều bệnh nhân có bệnh nền phức tạp như suy thận mạn, suy tim, ung thư, tiểu đường… Nhiều bệnh nhân phải chạy ECMO (hệ thống tim phổi nhân tạo).

Ông Nguyễn Văn Quảng (phải) thăm BV Phổi Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo bác sĩ Phúc, việc điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 tại đây vẫn đang nhận được sự phối hợp, hỗ trợ tích cực từ các y bác sĩ BV Chợ Rẫy, BV Đà Nẵng.

“Một số bệnh nhân sau thời gian điều trị đã có thể cai máy thở, không sử dụng ECMO. Ngoài ra, có bệnh nhân đã ba lần âm tính với virus SARS-CoV-2 nhưng do bệnh nền nặng nên cần tiếp tục theo dõi” – bác sĩ Phúc cho hay.

Ông Nguyễn Văn Quảng cho rằng công tác tổ chức khoa học, hiệu quả trong tiếp nhận, thu dung đã mang lại những kết quả thuận lợi ban đầu trong điều trị bệnh nhân COVID-19.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng cũng ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực phối hợp điều trị của các y bác sĩ tăng cường từ BV Bạch Mai, BV Chợ Rẫy.

“TP sẽ huy động mọi nguồn lực để ưu tiên điều trị cho các bệnh nhân. Bảo đảm vật tư y tế, trang thiết bị bảo hộ, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi cho đội ngũ y bác sĩ yên tâm làm việc” – ông Quảng nói.

BV dã chiến Hòa Vang cho xuất viện năm bệnh nhân đã được chữa khỏi COVID-19 sáng 14-8. Ảnh: TẤN VIỆT

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Quảng cũng đến thăm, làm việc tại BV dã chiến Hòa Vang.

Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang cho hay BV đang điều trị cho 190 bệnh nhân COVID-19. Trong đó, có 28 bệnh nhân chạy thận nhân tạo.

Từ khi thiết lập BV dã chiến tại đây, đơn vị đã được bố trí 200 giường bệnh, 14 máy chạy thận, 12 máy thở, hai khu hồi sức.

Ngay trong sáng nay, BV dã chiến Hòa Vang đã cho xuất viện năm bệnh nhân được điều trị khỏi COVID-19. Đây là những bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 từ ba lần trở lên.

Ông Nguyễn Văn Quảng đánh giá, việc nâng cao năng lực chuyên môn tại BV dã chiến Hòa Vang là tín hiệu rất đáng mừng.

“Có thể mở ra một xu thế mới trong tương lai về chăm sóc, điều trị bệnh nhân liên quan các bệnh lý truyền nhiễm” – ông Quảng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm