Tâm dịch BV Đà Nẵng được ‘làm sạch’, sẵn sàng khám chữa bệnh

Chiều 3-8, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã đi kiểm tra tình hình phòng chống dịch COVID-19 tại một số điểm “nóng” trên địa bàn TP.

Trực tiếp kiểm tra tâm dịch Bệnh viện (BV) Đà Nẵng, ông Thơ biểu dương tinh thần và quyết tâm của cán bộ nhân viên BV. Trong bối cảnh vừa đối phó với dịch COVID-19, vừa phải thực hiện công tác chuyên môn, BV đã vượt khó để hoàn thành trách nhiệm chăm lo, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Ông Huỳnh Đức Thơ kiểm tra BV Đà Nẵng.

Theo ông Thơ, trong điều kiện phong tỏa, nhiều nhân viên phải cách ly, điều động, 900 nhân viên còn lại đã túc trực ngày đêm tại BV chăm sóc điều trị cho 280 bệnh nhân. BV Đà Nẵng cũng tham gia xét nghiệm gần 600 mẫu/ngày.

“Điều này thể hiện rõ năng lực, trình độ, bản lĩnh của đội ngũ y bác sĩ TP nói chung và BV Đà Nẵng nói riêng” – ông Thơ nhấn mạnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, BS Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng, thông báo việc BV đã cơ bản thực hiện “làm sạch”, không còn bệnh nhân COVID-19 để có thể đón bệnh nhân đến khám và chữa bệnh bình thường.

Chủ tịch Đà Nẵng kiểm tra công tác chuẩn bị thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại BV dã chiến Hòa Vang.

Chiều cùng ngày, ông Thơ kiểm tra Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, nơi đang được trưng dụng làm BV dã chiến.

BS Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, cho hay BV này có thể thu dung, điều trị cho khoảng 36 bệnh nhân COVID-19 phải chạy thận và hàng chục bệnh nhân COVID-19 khác cần can thiệp về hô hấp. Đây là các bệnh nhân được chuyển từ BV Đà Nẵng sang.

Các y bác sĩ điều trị bệnh nhân tại BV dã chiến Hòa Vang.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng đi kiểm tra Ký túc xá phía Tây TP, nơi tổ chức cách ly cho gần 1.000 trường hợp F1. 

Chủ tịch Đà Nẵng kiểm tra việc phong tỏa thôn Lệ Sơn Nam (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) với 419 hộ dân/1.660 nhân khẩu. Nơi đây đã ghi nhận ba ca dương tính với COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...