Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: 1 thí sinh bị đau, phải đi cấp cứu

Trưa 3-9, hơn 11.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại TP Đà Nẵng đã hoàn thành xong môn thi ngữ văn.

Khoảng 9 giờ 15, một số thí sinh dự thi tại Trường Phan Châu Trinh đã rời điểm thi. Là một trong những thí sinh rời điểm thi đầu tiên, em Phạm Văn Phước (học sinh Trường Phan Châu Trinh) cho biết đề Văn năm nay khá vừa sức, em tự tin đạt khoảng 7 điểm.

Những thí sinh đầu tiên rời khỏi điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh. Ảnh: T.AN

Tương tự, em Thế Phong (học sinh Trường THPT Trần Phú) cho biết đề vừa sức, không đánh đố thí sinh. Tuy nhiên, em hơi bất ngờ khi đề thi chính thức của đợt 2 lại là đề dự phòng của đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

“Em làm một tờ giấy, nhiều bạn phòng em ra sớm nhưng cũng có bạn chỉ làm nửa trang đầu đã nộp bài. Bài thơ Việt Bắc đã ra ở đề đợt 1, nhiều bạn nghĩ sẽ không ra ở đợt này nên có thể không làm được bài vì lệch tủ. Em thi khối A, mục tiêu là Trường Bách Khoa Đà Nẵng nên tạm hài lòng với bài thi môn Văn sáng nay”- em Phong nói.

Nhiều thí sinh cho biết đề Văn khá dễ thở, không đánh đố thí sinh. Ảnh: T.AN

Thí sinh Nguyễn Hiền Anh Thư (Trường THPT Nguyễn Hiền) cho biết em thấy đề năm nay dễ, không đánh đố thí sinh, nếu ôn bài kỹ thì thí sinh làm bài dễ dàng. Phần nghị luận xã hội khá hay, bám sát với cuộc sống khi yêu cầu thí sinh bàn luận về sự cần thiết của niềm tin trong cuộc sống. Nếu đọc sách nhiều, dẫn chứng nhiều câu chuyện hay vào bài thi thì dễ đạt điểm cao ở câu hỏi này.  

“Em rất hứng thú với câu nghị luận xã hội. Ngoài bàn luận về vai trò, giá trị của niềm tin, em còn đưa câu chuyện về niềm tin của nhân dân TP Đà Nẵng vào Đảng và Nhà nước trong chiến phòng, chống dịch COVID-19 để bài viết thêm sinh động. Em rất hài lòng với bài thi này”- Anh Thư chia sẻ.

Đa số các em đều hài lòng với bài thi đầu tiên của mình. Ảnh: T.AN

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, đa số thí sinh cho rằng đề thi môn Ngữ Văn vừa sức, không đánh đố thí sinh, phù hợp với chương trình Bộ GD&ĐT đã tinh giản, có độ phân hóa hợp lý.

Các thí sinh dự thi tại Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn. Ảnh: BÙI TOÀN

Thí sinh Trần Thị Hồng Vân (học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám) cho biết bản thân đã ôn rất kỹ nên đề thi năm nay không quá khó khăn.

"Thật may mắn vì đề thi này trùng với đề thi thử mà trường đã giao cho tụi em trước đó, em nghĩ e có thể đạt được 7 hoặc 8 điểm"- Vân nói.

Một số thí sinh cảm thấy khá bất ngờ với đề thi môn Ngữ Văn. Ảnh: BÙI TOÀN

Bùi Quang Duy (Trung tâm Giáo dục thường xuyên số 1 Đà Nẵng) cho biết đề thi khiến cho nhiều bạn học sinh bất ngờ, hầu hết các thí sinh trong phòng cảm thấy "dễ thở" với đề thi môn Văn.  

“Đề Văn hay mang tính thời sự, khích lệ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với quê hương, đất nước, nhất là trong bối cảnh TP Đà Nẵng ta gặp khó khăn trong dịch bệnh”- Duy cho hay.

Chiều nay các em sẽ dự thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút. Ảnh: BÙI TOÀN

Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết buổi sáng thi môn Văn có 99 thí sinh vắng/ tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn. Không xảy ra sự cố về đề thi, không có can bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi. Có một thí sinh bị đau, phải đi cấp cứu nên không thể tiếp tục tham gia dự thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm