Tổng Lãnh sự Anh cảm ơn y bác sĩ hết mình cứu bệnh nhân 91

Vừa qua, ngày 21-5, ông Ian Gibbons MBE, Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM đã gửi thư cho Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Trong nội dung thư, ông Ian Gibbons MBE bày tỏ lòng biết ơn nhiều đơn vị của TP đã chăm sóc, hỗ trợ và điều trị cho các công dân Anh trong khu cách ly và tại các bệnh viện (BV) trong 12 tuần qua, trong bối cảnh TP đã phải căng mình trong mấy tháng qua để ứng phó với COVID-19 đồng thời đảm bảo an toàn và an sinh cho hơn 10 triệu cư dân của mình.

Thư cảm ơn của Tổng Lãnh sự Anh gửi Chủ tịch UBND TP.HCM. Ảnh: BVCC

Trong thư, đặc biệt Tổng Lãnh sự Anh gửi lời cảm ơn chân thành đến các y bác sĩ đã tận tụy chăm sóc bệnh nhân số 91 là nam phi công người Anh.

“Tôi xin cảm ơn chân thành BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và BV Chợ Rẫy đã dành mọi điều kiện tốt nhất cho công dân Stephen Cameron (bệnh nhân số 91). Các bác sĩ và điều dưỡng đã làm việc không mệt mỏi và không tiếc công sức để cứu sống anh Stephen. Chúng tôi vẫn thường xuyên liên hệ với Bộ Y tế và BV trong quá trình anh Stephen điều trị và cập nhật  thông tin liên tục cho gia đình và bạn bè của anh. Nói một cách chân thành là chúng tôi không thể đòi hỏi bất cứ điều gì hơn được”, Tổng Lãnh sự Anh viết.

Bệnh nhân 91 hiện đang điều trị tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

Cuối thư, Tổng Lãnh sự Anh bày tỏ sự ngưỡng mộ với những kết quả Việt Nam đạt được trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19, hiện đang được nhiều cơ quan và báo đài quốc tế chú ý đưa tin và đánh giá tích cực.

Thời gian sắp tới, ông khẳng định Lãnh sự quán Anh sẽ luôn ủng hộ và hỗ trợ TP để đương đầu với những thử thách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm