TP.HCM phong tỏa 116 căn hộ chung cư ở quận 12

Sáng 1-8, đại diện UBND Phường Đông Hưng Thuận, quận 12, xác nhận lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ block 2B gồm 116 căn hộ tại chung cư Thái An 2, đường Nguyễn Văn Quá (quận 12) liên quan tới một ca nghi nhiễm COVID-19.

Theo đó, việc phong tỏa chung cư này bắt đầu từ tối ngày 31-7.

Cơ quan chức năng phong toả Block B, chung cư Thái An 2, quận 12. ẢNH: THANH THỦY.

Hiện taị, Ban quản lý tòa nhà phát loa thông báo cho hơn 300 người sinh sống tại tòa chung cư này không ra ngoài, nhu cầu thực phẩm, nhu yếu phẩm sẽ được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa bên ngoài vào khu vực cách ly.

Nhân viên y tế và công an đang tiến hành xét nghiệm cho hơn 300 người trên theo thứ tự người tiếp xúc gần trước và người tiếp xúc với tiếp xúc gần sau.

Ca nghi nhiễm này sống ở tầng 6, block B chung cư. Ảnh: NGUYỄN TÂN. 

Theo cơ quan chức năng, ca nghi nhiễm đã cho kết quả lần 1 dương tính với virus SARS-CoV-2. Người này là nữ, 49 tuổi, đang sinh sống một mình tại tầng 6. Người này từng đi thăm mẹ tại Bệnh viện Đà Nẵng và về TP.HCM ngày 28-7.

Ngày 29-7, được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Chung cư Thái An 2 có hai block. Block bị phong tỏa cao 15 tầng, có 116 căn, 110 hộ, 328 nhân khẩu. Tầng có người nghi nhiễm có 8 căn, 21 nhân khẩu.

Một số hình ảnh phong tỏa 116 căn ở chung cư Thái An 2, đường Nguyễn Văn Quá, quận 12:

Lực lượng chức năng phong toả khu vực có người nghi nhiễm. Ảnh: NGUYỄN TÂN. 

Các công tác y tế được triển khai bên trong chung cư. Ảnh: NGUYỄN TÂN.

Nhân viên y tế và công an đang tiến hành xét nghiệm cho hơn 300 người trên theo thứ tự người tiếp xúc gần trước và người tiếp xúc với tiếp xúc gần sau. Ảnh: NGUYỄN TÂN.

Hơn 300 người sinh sống tại tòa chung cư này không ra ngoài, nhu cầu thực phẩm, nhu yếu phẩm sẽ được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa bên ngoài vào khu vực cách ly. Ảnh: NGUYỄN TÂN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm