Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trong dịp lễ 30-4 và 1-5, nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM vừa chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, đồng thời tung nhiều khuyến mãi chia sẻ chi tiêu cùng người tiêu dùng (NTD).
Đại diện Saigon Co.op cho biết, từ nay đến hết ngày 4-5 siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile trên cả nước đồng loạt giảm giá mạnh đến 50% cho hơn 2.000 sản phẩm.
"Các chương trình khuyến mãi được thiết kế luân phiên, giảm giá theo từng ngày trong tuần để thuận tiện cho người dân mua sắm. Song song đó, các nhu yếu phẩm cũng được giảm giá giúp NTD mua sắm tiết kiệm trong dịp lễ” - đại diện Saigon Co.op thông tin.
Các chương trình giảm giá thực hiện luân phiên để người dân thuận tiện mua sắm. ẢNH: TÚ UYÊN |
Hệ thống bán lẻ Satra gồm Satramart Siêu thị Sài Gòn, Satramart Siêu thị Phạm Hùng, Satramart Siêu thị Củ Chi cùng chuỗi cửa hàng thực phẩm Satrafoods tại TP.HCM và TP Cần Thơ cũng đồng loạt thực hiện chương trình khuyến mại “quà tặng tưng bừng-mừng lễ lớn”.
Theo đó, từ nay đến ngày 8-5 với hóa đơn mua hàng từ 99.000 đồng các sản phẩm nhãn hàng riêng Satra, NTD sẽ mua gạo Satra ST25 mùa lúa tôm chỉ 166.000 đồng/túi 5 kg...Cũng trong thời gian này, nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50%.
Đặc biệt, với đơn từ 249.000 đồng khi mua các sản phẩm giặt tẩy trong đó có nước giặt Omo Matic cửa trước hoặc nước giặt Baby, NTD sẽ được rút thăm may mắn, có cơ hội trúng thưởng máy hút bụi cầm tay, máy xay sinh tố cầm tay…
Tương tự, dịp lễ 30-4 đến siêu thị Lotte Mart mua hàng với hóa đơn từ 400.000 đồng khách hàng được mua chai dầu thực vật Choice L I’m Chef 1lít với giá 15.000 đồng. Hoặc khách hàng mua dầu Tường An Nutri Plus giá 282.900đồng/5 lít được tặng một chai dầu ăn Olita 1 lít...
Bà Huỳnh Thị Kim Thanh, Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị Aeon Tân Phú Celadon cho biết, sức mua của khách hàng trong giai đoạn tháng 4 đã dần phục hồi. Đặc biệt, dịp giỗ tổ Hùng Vương vừa qua lượng khách đến Trung tâm mua sắm Aeon tăng 30% so với các ngày cuối tuần trước đó.
Theo bà Thanh, dịp lễ 30-4 và 1-5 được nghỉ dài ngày hơn, nhu cầu tiêu dùng dự kiến sẽ tăng mạnh, Aeon Việt Nam đã chuẩn bị về hàng hóa cũng như bổ sung thêm nguồn nhân lực.
"Ngoài các hoạt động du lịch, nhiều người sẽ chọn dành thời gian cùng gia đình tại các trung tâm mua sắm trong thành phố. Dự kiến lượng khách đến Aeon Tân Phú đạt 120%- 130% so với cùng kì năm 2021” - bà Kim Thanh chia sẻ.
Nhiều siêu thị giảm giá đến 50% để kích cầu tiêu dùng trong dịp lễ 30-4. ẢNH: TÚ UYÊN |
Ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Công ty Vissan cho biết, từ sau Tết đến nay sức mua giảm sâu, công ty đã liên tục khảo sát đánh giá thị trường kênh phân phối hiện đại và kênh truyền thống ở TP.HCM và nông thôn.
Qua khảo sát nhận thấy tại các điểm chợ truyền thống, các điểm bán tự phát mọc lên ngày càng nhiều gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm tại những điểm tự phát với các nguồn hàng không rõ nguồn gốc. Bên cạnh đó, tiểu thương bỏ sạp trong lòng chợ truyền thống ngày càng nhiều do không cạnh tranh được với các điểm chợ tự phát.
“Vừa qua Ban an toàn thực phẩm đã vào cuộc và đã có giải pháp để kiểm soát việc kinh doanh ngành hàng thực phẩm tươi sống tại kênh truyền thống” - ông An nói.
Theo ông An, Vissan kỳ vọng trong kì nghỉ lễ dài ngày sắp tới người dân sẽ chi tiêu nhiều hơn. Mặt khác, hiện nay giá nguyên vật liệu đầu vào, cước vận chuyển, xăng dầu… tăng cao nhưng công ty vẫn cố gắng giữ giá để hỗ trợ người dân đồng thời, đảm bảo hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm tăng trong dịp lễ này.