Các chuyến bay của Vietnam Airlines ngưng nhận khách châu Âu

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết nhằm ngăn chặn sự bùng phát, lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng, từ ngày mai (15-3), các chuyến bay của hãng từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam sẽ không chuyên chở hành khách.

Còn các chuyến bay khởi hành từ Việt Nam đi châu Âu vẫn được hãng phục vụ bình thường để hành khách châu Âu trở về nước.

Phía hãng cũng cho biết đang làm việc với các cơ quan chức năng để các chuyến bay ngày 14-3 từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam khai thác bình thường nhưng hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Cần Thơ và thực hiện cách ly hành khách.

Đồng thời để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng trên các chuyến bay giữa châu Âu và Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách đã mua vé nếu có yêu cầu.

Nhân viên y tế phun khử trùng trên máy bay Vietnam Airlines. Ảnh: P.ĐIỀN

Hôm 13-3, Vietnam Airlines lên tiếng về việc một tiếp viên của hãng bị nhiễm dịch COVID-19 sau khi phục vụ trên chuyến bay VN54 ngày 9-3, từ London (Anh) về Hà Nội. 

Tiếp đó, đại diện Đoàn tiếp viên của hãng cho hay trước diễn biến dịch vẫn còn lây lan nguy hiểm, theo đó các chuyến bay nghỉ lại nước ngoài, đặc biệt tại châu Âu, tiếp viên không đi ra ngoài khách sạn lưu trú do các nơi công cộng, cửa hàng, siêu thị, phương tiện giao thông công cộng, nơi tập trung đông người có nguy cơ cao lây nhiễm dịch.

Trường hợp đặc biệt phải báo cáo tiếp viên trưởng và cán bộ liên đội chủ quản để xem xét giải quyết. Khi ra ngoài phải sử dụng khẩu trang, rửa tay thường xuyên hoặc ngay sau khi chạm, nắm các vật dụng công cộng nhiều người sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm