Video: Đồng Tháp: Xem xét luân chuyển, bố trí cán bộ, công chức năng lực còn hạn chế |
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, TP chấn chỉnh sau kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính (KSTTHC) năm 2022.
Trước đó, qua kiểm tra công tác KSTTHC tại các Sở và UBND các huyện, TP năm 2022, cho thấy vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý, cán bộ, công chức đầu mối KSTTHC nghiêm túc khắc phục những hạn chế mà Đoàn Kiểm tra nêu ra.
Trường hợp để hạn chế tiếp tục lặp lại trong đợt kiểm tra năm 2023, thủ trưởng đơn vị, địa phương có trách nhiệm báo cáo giải trình hoặc bị kiểm điểm trước Chủ tịch UBND tỉnh.
Trung tâm kiểm soát thủ tục hành chính và phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: HD |
UBND tỉnh cũng nhấn mạnh việc xem xét việc luân chuyển, bố trí cán bộ, công chức năng lực còn hạn chế qua nhiều năm kiểm tra. Các đơn vị chủ động rà soát, cập nhật kịp thời TTHC thuộc thẩm quyền; đính kèm đầy đủ các biểu mẫu đối với các TTHC được niêm yết công khai trên Trang Thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị
"Các cơ quan, đơn vị khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hạn trong giải quyết TTHC; chủ động giải quyết và kết thúc hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử, tránh tình trạng hồ sơ trễ hạn trên phần mềm" - UBND tỉnh yêu cầu.
Trường hợp đơn vị, địa phương để hồ sơ trễ hạn trên phần mềm một cửa điện tử vượt quá 2% tổng số TTHC tiếp nhận thì phải báo cáo giải trình trước Chủ tịch UBND tỉnh. Nếu vượt quá 4% trên tổng số TTHC tiếp nhận thì UBND tỉnh có văn bản phê bình người đứng đầu đơn vị, địa phương đó.
Từng cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt kỷ luật kỷ cương hành chính; chấn chỉnh, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức có thái độ, hành vi không chuẩn mực. Cạnh đó kiểm điểm và xử lý nghiêm đối với các hành vi không phối hợp với Đoàn kiểm tra trong quá trình kiểm tra.
Các cơ quan, đơn vị tăng cường thông tin, tuyên truyền, đẩy mạnh giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích; tiếp tục thực hiện mô hình Hẹn giờ giải quyết TTHC tại nhà.