Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, tính đến nay EVNHANOI đã hợp tác với 18 ngân hàng và 13 tổ chức trung gian thanh toán. Khách hàng khi thanh toán tiền điện trực tuyến có thể sử dụng một trong các hình thức: dichvucong.gov.vn, hanoi.gov.vn, mobile/SMS banking, internet banking, hanh toán trích nợ tự động tài khoản.
Nếu như trước đây, nhân viên ngành điện phải tới tận nhà khách hàng để thu tiền điện, thì nay, hơn 99% số tiền điện hàng năm đã được EVNHANOI thu qua hình thức thanh toán không tiền mặt.
Với mong muốn mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong việc thanh toán hóa đơn điện, tháng 8-2021, EVNHANOI đã chính thức ra mắt tính năng mới bằng việc sử dụng mã QR EVN với Sacombank, Ví điện tử ZaloPay, Momo, Vimo, Payoo.
Đại diện EVNHANOI cho biết, thời gian tới, tổng công ty sẽ tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông để phát triển những phương thức thanh toán điện tử mới. Ngoài ra, EVNHANOI sẽ áp dụng chính sách ưu đãi như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.
Trước đó, việc sử dụng hóa đơn điện tử từ năm 2013 cho thấy EVNHANOI đã có những chiến lược, tầm nhìn nhằm tạo tiền đề cho các giao dịch điện tử và mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi thanh toán tiền điện.