Nhóm làm giả hợp đồng để tổ chức buổi hòa nhạc cho BTS bị bắt

Ngày 10-5, một nhóm đàn ông đã được bàn giao cho tòa án vì lừa đảo các nhà đầu tư gần 5,5 tỉ won bằng cách tuyên bố họ có thể tổ chức một buổi hòa nhạc của BTS ở nước ngoài.

Theo sở cảnh sát Seoul Yongsan đã chuyển một người tên Kang và hai người khác đến cơ quan công tố vì làm sai lệch các tài liệu cá nhân và các sai phạm liên quan khác.

Năm ngoái, Kang và những người khác đã lừa hàng tỉ từ nhà đầu tư bằng tiền gửi hợp đồng. 

Họ đã thuyết phục một số công ty vừa và nhỏ đầu tư bằng cách tuyên bố họ có độc quyền tổ chức các buổi hòa nhạc của BTS tại các quốc gia như Hong Kong và Indonesia.

Nhóm làm giả hợp đồng để tổ chức buổi hòa nhạc cho BTS bị bắt. Ảnh: Koreanindo

Để thuyết phục các nhà đầu tư, họ thậm chí còn đưa ra các hợp đồng giả có chữ ký chính thức của các thành viên BTS. Những hình dạng này được tạo ra trông giống hệt với hình dạng được sử dụng trong nội bộ của Công ty Big Hit Entertainment.

Sau khi hợp đồng được ký kết, nhà đầu tư đã chờ đợi gần hai tháng mà không nghe thấy sự chuẩn bị cho buổi hòa nhạc nào. Khi họ nhận ra rằng tài liệu này là giả, họ đã ngay lập tức gửi báo cáo đến cơ quan cảnh sát.

Kang và đồng phạm bị nghi ngờ là lừa đảo, ngoài việc làm sai lệch các tài liệu chính thức từ Big Hit Entertainment.

Đại diện cảnh sát tuyên bố: "Chúng tôi không thể tiết lộ chi tiết cụ thể về kết quả điều tra. Tuy nhiên, sau khi đảm bảo các tài liệu, chúng tôi thừa nhận sự nghi ngờ của ba người, bao gồm cả Kang".


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm