Theo báo Independent ngày 16-4, người sử dụng nền tảng nhận một tin nhắn báo lỗi khi họ cố gắng truy cập vào ứng dụng ngân hàng di động của HSBC. Hàng ngàn khách hàng đã bị khóa tài khoản của mình.
Khách hàng lẻ và các công ty đều không thể dùng nền tảng này để chuyển khoản hoặc xem số dư.
Một khách hàng phàn nàn ứng dụng của HSBC “tan từng mảnh”, trong khi những người khác dọa xóa tài khoản.
Nhiều người dùng đã viết Twitter, hỏi HSBC về sự cố. Ngân hàng xin lỗi, giải thích đang nỗ lực sửa lỗi.
Người dùng ứng dụng của HSBC nhận được tin nhắn báo lỗi và cung cấp số điện thoại. Ảnh : Twitter
Năm 2018, ứng dụng của HSBC đã sập hồi tháng 9, đúng vào Thứ Sáu Đen, ngày mua sắm sôi động nhất trong năm. Hồi đầu tháng 4, ứng dụng này cũng bị sập.
Các nghị sĩ trong Ủy ban Tài chính thuộc Quốc hội Anh đang điều tra những vụ sập IT trong lĩnh vực tài chính, tiếp sau nhiều sự cố kỹ thuật ở các ngân hàng cao cấp của xứ đảo sương mù.