Đại gia bia kiếm được 3 tỉ USD nhờ bán rượu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong báo cáo tài chính quý 3-2021 mới được công bố, Công ty TNHH Nước giải khát Thái Lan (ThBev), công ty mẹ đang sở hữu cổ phần lớn tại Sabeco cho biết, luỹ kế 9 tháng 2021, hoạt động kinh doanh bia đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tình hình dịch bệnh tại Thái Lan và Việt Nam khi các điểm giải trí, vui chơi, cửa hàng, nhà hàng bị đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, tổng sản lượng tiêu thụ giảm 1,1% so với cùng kỳ do doanh số bán hàng của Sabeco suy giảm. Nói cách khác, Sabeco không còn là nhân tố đóng góp chủ lực vào doanh số như năm 2020.

Tuy vậy, nếu loại trừ Sabeco thì doanh số bán hàng của tập đoàn vẫn tăng so với cùng kỳ bất chấp ảnh hưởng dịch bệnh. Cụ thể, doanh thu mảng bia của tập đoàn trong 9 tháng năm tài chính 2021 đạt hơn 80 tỷ baht, tăng 1,2% so với cùng kỳ.

Thaibev cũng đối diện với việc suy giảm doanh thu của nước giải khát không cồn và lĩnh vực thực phẩm lần lượt giảm 6,4% và 12,9%. Nguyên nhân cũng đến từ các biện pháp giãn cách xã hội gắt gao để phòng ngừa dịch bệnh tại Thái Lan.

Tuy nhiên, Thaibev cũng đột nhiên nhận thấy doanh thu tăng vọt nhờ bán rượu. Công ty này kiếm được 3 tỉ USD nhờ bán rượu, tăng 3,6% so với cùng kỳ. Nguyên nhân, tại Thái Lan, người mua rượu về nhà uống nhiều, và rượu bán chạy, rất ổn định tại Myanmar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm