Mỹ hủy phỏng vấn xin visa du lịch và định cư

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM vừa thông báo sẽ hủy tất cả cuộc hẹn phỏng vấn xin thị thực định cư và thị thực không định cư từ ngày 19-3-2020 trở đi. Toàn bộ lịch hẹn từ ngày 19-3 đến ngày 10-4 đã bị hủy. Mục đích để bảo vệ cả đương đơn xin cấp thị thực và nhân viên của chúng tôi trước diễn biến của dịch COVID-19. 

Bộ phận thị thực sẽ hoạt động lại bình thường ngay khi có thể nhưng hiện tại chưa có thông tin ngày mở cửa cụ thể. Phí xin thị thực có hiệu lực tại Việt Nam trong vòng một năm kể từ ngày đóng.

Nếu có vấn đề khẩn cấp cần đi Mỹ gấp, khách vui lòng làm theo hướng dẫn trên trang ustraveldocs.com hoặc liên hệ Trung tâm Hỗ trợ khách hàng qua email support-vietnam@ustraveldocs.com hoặc điện thoại số 19006444 tại Việt Nam và số +1-703-665-7350 tại Hoa Kỳ.

Khu Phước Lộc Thọ như một Sài Gòn thu nhỏ tại Califonia.

Cầu cổng vàng là cây cầu treo lớn nhất thế giới một trong những biểu tượng của Mỹ.

Là một trong những doanh nghiệp lữ hành chuyên về thị trường Mỹ, bà Tiêu Thụy Thùy Trang, Phó Giám đốc kinh doanh kiêm Trưởng phòng tour Hoa Kỳ - Canada Công ty Du lịch Hoàn Mỹ, cho biết tính đến ngày 20-3 công ty còn khoảng 79 hồ sơ đang chờ đăng ký lịch hẹn phỏng vấn.

Thời gian này, việc gia hạn visa Mỹ vẫn tiến hành bình thường, chưa có gì thay đổi. Hiện công ty đang có 46 hồ sơ gia hạn visa Mỹ và vẫn tiếp tục nhận hồ sơ gia hạn với nhiều ưu đãi dành cho khách hàng cũ từng đi Mỹ với công ty.

Theo bà Trang, công ty dự đoán khi Lãnh sự quán Mỹ mở lại lịch phỏng vấn, tất cả công ty du lịch lẫn dịch vụ visa sẽ đồng loạt nộp hồ sơ dẫn đến tình trạng quá tải. Khi đó, du khách có thể sẽ phải chờ từ một đến hai tháng trở lên mới có được lịch hẹn phỏng vấn.

“Vì vậy, thời điểm này công ty nhận hồ sơ, tư vấn và sắp xếp cho du khách một bộ hồ sơ hoàn chỉnh, chủ động đóng phí phỏng vấn, để ngay khi lịch phỏng vấn mở, hồ sơ của khách sẽ được ưu tiên đặt lịch phỏng vấn trước, khách không phải mất thêm thời gian làm hồ sơ, đóng phí và chờ đợi lâu” - bà Trang chia sẻ.

Mặt khác, trong diễn biến của dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, nhu cầu của phần đông khách hàng là có kế hoạch đi Mỹ trong thời gian tới. Tuy nhiên, họ đều chưa chọn được ngày khởi hành cụ thể.

“Do đó, công ty hỗ trợ cho du khách xin visa Mỹ ngay tại nhà với chương trình “Xin visa trước, chọn tour sau” nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc công cộng để tránh nguy cơ tăng lây nhiễm. Việc này vừa giúp khách không mất thời gian như trước đây và khách có thể đi tour bất cứ lúc nào khi dịch được kiểm soát tốt” - bà Trang nói.

Thống kê từ đơn vị này, từ sau tết số lượng hồ sơ phỏng vấn visa Mỹ giảm so với cùng kỳ do tâm lý e ngại dịch COVID-19. Tuy nhiên, có gần 200 hồ sơ đậu visa Mỹ. Riêng từ tháng 2-2020, số lượng hồ sơ xin gia hạn visa Mỹ tăng đột biến gần 300 hồ sơ, gấp đôi so với trước tết, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Một số công ty du lịch khác cho biết các hoạt động bán tour đã đóng băng từ đầu tháng 3 nên thông báo của chính sách này không khiến doanh nghiệp bất ngờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm