Gần đây, tại showroom của cửa hàng Vinamit hay Organica treo khung bảng chứng nhận organic của tổ chức chứng nhận Control Union ở ngay cửa ra vào để người tiêu dùng thấy tin tưởng hơn. Bởi khi đạt chứng nhận organic, trên sản phẩm được chứng nhận đều có logo của USDA để người mua cũng dễ nhận biết.
Và trong quý III-2017, Công ty Vinamit dự kiến sẽ tung ra hơn 100 sản phẩm hữu cơ được USDA cấp chứng nhận, gồm các chủng loại như trái cây sấy lạnh, trái cây sấy dẻo…
Ngoài một số doanh nghiệp được chứng nhận organic của tổ chức chứng nhận Control Union, người tiêu dùng cũng nên chú ý một số sản phẩm chỉ làm theo hướng hữu cơ, không có logo USDA hoặc sản phẩm đang làm theo hướng hữu cơ. Có khách hàng cho rằng họ mua hàng ở chỗ quen biết nên tin tưởng là chính, hoặc chỉ biết mập mờ là sản phẩm hữu cơ chứ không để ý logo của tổ chức cấp chứng nhận làm gì.
Thực tế trong cửa hàng thực phẩm hữu cơ, không phải 100% mặt hàng là hữu cơ mà có sản phẩm VietGAP, GlobalG.A.P… Vì vậy, nếu không chú ý người tiêu dùng dễ nhầm lẫn.
Theo hướng dẫn của các doanh nghiệp, để biết sản phẩm có thực sự đạt chứng nhận hữu cơ, người tiêu dùng có thể vào trang web đã cấp giấy chứng nhận hữu cơ, nhập mã số của đơn vị được cấp sẽ biết được thông tin chính xác.