“Lướt sóng” thị trường nhà phố biển

Trong khi nhà đầu tư bắt đầu “ngộp thở” ở các căn hộ chung cư thì biệt thự nghỉ dưỡng ven biển như một lối thoát mới với hàng loạt dự án chào mời. Thế nhưng, sau những lời có cánh của giới truyền thông PR cho dự án là bài toán khó giải: Mức sinh lời thực sự là bao nhiêu…

Đánh bạc ở “thiên đường”!

Người đứng đầu các hiệp hội bất động sản (BĐS) khẳng định phân khúc thị trường BĐS nghỉ dưỡng đã vào “mùa” sau gần một năm khởi động suôn sẻ. Tại các “thiên đường” nghỉ dưỡng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Mũi Né… lượng dự án đầu tư tăng vọt. Chỉ riêng năm 2015 đảo Phú Quốc có đến 164 dự án được cấp phép với tổng vốn 183.000 tỉ đồng. Những tháng đầu năm 2016, “thủ đô resort” Việt Nam là Mũi Né có 10 dự án nghỉ dưỡng đầu tư mới… Để sở hữu một biệt thự ven biển thuộc các “thiên đường”, nhà đầu tư phải bỏ rất nhiều tiền, từ trên 10 đến ngoài 20 tỉ đồng. Vì vậy, giới đầu tư BĐS nghỉ dưỡng phải có một lượng tiền nhà rỗi cực lớn.

“Khi bỏ ra khoảng 1 triệu USD để mua một căn biệt thự biển, sau bao lâu sẽ thu hồi vốn? Đây là câu hỏi mà trước quyết định đầu tư người ta phải đặt ra. Ngoài ra, việc đầu tư BĐS nghỉ dưỡng chỉ hợp với đại gia, nếu vay vốn ngân hàng để đầu tư vào lĩnh vực này sẽ vô cùng mạo hiểm. Đặc biệt trong bối cảnh năm 2016, lãi suất ngân hàng còn được điều chỉnh tăng” -Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM Nguyễn Văn Đực chia sẻ.

Giải bài toán đầu tư an toàn

Một dự án BĐS nghỉ dưỡng tốt phải cho nhà đầu tư thấy khả năng sinh lời. Trong bối cảnh BĐS nghỉ dưỡng phát triển chưa đồng bộ thì chọn lựa tối ưu là những dự án tầm trung, mà Queen Pearl Mũi Né do Công ty Danh Khôi (DKR) phát triển là một ví dụ.

“Lướt sóng” thị trường nhà phố biển ảnh 1

Queen Pearl gây “sốt” thị trường BĐS nghỉ dưỡng vì chi phí đầu tư thấp nhưng khả năng sinh lời cao

Hai điểm nhấn mà Queen Pearl có được để gia tăng khả năng sinh lời là vị trí và giá bán khởi điểm. Với vị trí nằm ngay cửa ngõ “thủ đô resort” Mũi Né, cách trung tâm TP.HCM 190 km, mất khoảng ba giờ đi ô tô theo cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Phan Thiết, từ Queen Pearl đến trung tâm TP Phan Thiết chỉ mất năm phút và Mũi Né 15 phút, gần sân bay, sân gofl 18 lỗ và hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng. Mặt khác, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã đi vào hoạt động tháng 8-2015, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Nha Trang sẽ khởi công năm 2017 là điểm cộng lớn cho dự án.

Giá bán của Queen Pearl Mũi Né hiện là 5,9 triệu đồng/m2, nếu cộng chi phí thiết kế xây dựng cũng chỉ khoảng 2 tỉ đồng. Khả năng sinh lời của BĐS nghỉ dưỡng ở điều kiện bình thường hiện khoảng 16%/năm, có nghĩa sau sáu năm nhà đầu tư thu hồi vốn. Song ở Queen Pearl Mũi Né, với vị trí “độc” này có khả năng đạt mức sinh lời cao gấp đôi, cho phép nhà đầu tư rút ngắn thời gian thu hồi vốn sau ba năm.

Điểm khác biệt của Queen Pearl so với các dự án nghỉ dưỡng khác là những tiện ích cao cấp bên trong dự án. Tại Queen Pearl, cư dân sẽ tìm thấy nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo và khác biệt. Đó là hồ bơi tràn 2.000 m2 nằm giữa lưng đồi, đài ngắm biển đầu tiên tại Phan Thiết, rạp chiếu phim ngoài trời. Dự án được quy hoạch thành khu nghỉ dưỡng đẳng cấp với điểm nhấn là công viên trung tâm 2,1 ha có hơn 20 tiện ích, khách sạn năm sao, trung tâm thương mại 3,4 ha, phố Tây… Đây là yếu tố quan trọng khi chủ sở hữu có các giao dịch mua bán tiếp theo.

Các nhà phân tích cho rằng tần suất khai thác là yếu tố quan trọng thứ tư của BĐS nghỉ dưỡng. Đó là con át chủ bài mà một số dự án triệu đô khi đưa ra điều kiện bảo lãnh sinh lời 9%-10%/năm cho khách mua. Ở Queen Pearl, yếu tố này được xếp thứ tư sau ba yếu tố cộng hưởng vừa kể. Điều đó nói lên rằng lòng tin của nhà đầu tư sẽ tăng lên ít nhất ba lần khi quyết định chọn sở hữu “second home” tại Queen Pearl. Và đó cũng chính là cơ sở chắc chắn để nhà đầu tư có thể “lướt sóng” thị trường nhà phố biển hiện nay.

Để được tư vấn và đăng ký tham quan dự án, khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline:   0917 79 5005 – 0916 9999 28

Website: www.queenpearlmuine.vn

Co.opmart khởi động sớm mùa mua sắm “Shopping Season”

Co.opmart khởi động sớm mùa mua sắm “Shopping Season”

(PLO)- Hưởng ứng chương trình “Shopping Season” của Sở Công thương TP.HCM, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình khuyến mãi “Chạm đỉnh mùa sale - Gì cũng giảm” tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food…
Săn sale “Black Friday” mừng sinh nhật SCID

Săn sale “Black Friday” mừng sinh nhật SCID

(PLO)- Từ ngày 11-11 đến 27-11, nhiều thương hiệu nổi tiếng về hàng tiêu dùng, thời trang, làm đẹp… đồng loạt khuyến mãi đậm với nhiều ưu đãi hấp dẫn, diễn ra tại chuỗi Trung tâm thương mại (TTTM) Sense City.
Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2022

Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2022

(PLO)- Ngày 3-11, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công thương đã tổ chức lễ vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Tập đoàn Hòa Phát - HPG đã có 6 lần liên tiếp vinh dự đạt danh hiệu này.
CLB Thương hiệu Việt kỷ niệm 4 năm thành lập

CLB Thương hiệu Việt kỷ niệm 4 năm thành lập

(PLO)-Nhân dịp kỷ niệm 4 năm thành lập, CLB Thương hiệu Việt (VBC) vừa tổ chức thành công hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm quản trị & điều hành doanh nghiệp trên đường đua mới”.