Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục giảm phí dịch vụ Chuyển tiền nhanh Napas247 (dịch vụ Napas247) cho toàn bộ tổ chức thành viên.
Theo đó, NAPAS tiếp tục miễn phí 100% phí trên thanh toán qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; miễn phí xử lý với các giao dịch chuyển mạch qua hệ thống ATM/POS; miễn phí 100% các giao dịch chuyển tiền nhanh Napas247 với giá trị dưới 500.000 đồng và các giao dịch chuyển tiền bằng mã VietQR.
Bên cạnh đó, NAPAS tiếp tục giảm thêm 20% dịch vụ Napas247 so với biểu phí đã áp dụng từ 1-10-2021. Chương trình giảm phí lần này thực hiện ngay đầu tháng 2-2022 cho đến hết tháng 6-2022 và áp dụng đối với tất cả ngân hàng thành viên.
Trong năm 2021, NAPAS đã triển khai 5 đợt giảm phí cho toàn bộ tổ chức thành viên với tổng ngân sách gần 1.200 tỉ đồng. Qua đó gián tiếp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn.
Bà Nguyễn Thị Hồng Quyên, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành NAPAS cho biết: “Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của NAPAS là vận hành hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ an toàn, thông suốt, đặc biệt trong các thời điểm giao dịch thanh toán tăng trưởng đột biến như lễ tết, cuối năm.
Bên cạnh đó, NAPAS tiếp tục triển khai các chương trình miễn, giảm phí để đồng hành cùng với chính sách miễn phí dịch vụ thanh toán (“zero fee”) của các ngân hàng thành viên.
Qua đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng nhu cầu thanh toán hàng ngày của người dân và các hoạt động kinh tế - xã hội của đất nước”.
Liên quan đến việc thúc đẩy chuyển đổi số, đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt và đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động ngân hàng, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết thời gian qua, NHNN đã ban hành nhiều kế hoạch, đặc biệt là rà soát và chỉnh sửa hành lang pháp lý để tạo điều kiện cho hoạt động hệ thống ngân hàng ứng dụng công nghệ và thúc đẩy chuyển đổi số.
Đến nay, hệ sinh thái số và thanh toán số của hệ thống ngân hàng đã được thiết lập và kết nối với các dịch vụ ở nhiều lĩnh vực khác trong nền kinh tế, mang lại dịch vụ tiện ích cho người dân.
“Kết quả thanh toán không dùng tiền mặt qua các kênh trong 11 tháng năm 2021 đạt tốc độ tăng trưởng cao.
Cụ thể, qua kênh Internet tăng tương ứng 49,3% về số lượng giao dịch và 31,34% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2020.
Qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 74,64% và 86,58%; qua kênh QR Code tăng tương ứng 50,36% và 130,97%” - ông Tú nói.