NCB triển khai thanh toán dịch vụ công qua mã VietQR

Ngày 10-1-2022, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) và Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) triển khai phương thức thanh toán trực tuyến bằng mã VietQR trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Theo đó, người dân có thể truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/, chọn hồ sơ thanh toán và chọn phương thức thanh toán qua NAPAS để thực hiện quét mã VietQR bằng ứng dụng Mobile của các ngân hàng. Việc thanh toán bằng cách quét mã VietQR được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng và mọi lúc mọi nơi 24/7, kể cả các ngày lễ, Tết. Hạn mức giao dịch là dưới 200 triệu đồng/giao dịch.

Ngân hàng NCB triển khai thanh toán dịch vụ công qua mã VietQR

Trên cơ sở triển khai thành công với hai ngân hàng đầu tiên, trong thời gian tới, NAPAS sẽ tiếp tục phối hợp triển khai dịch vụ tới toàn bộ ngân hàng thành viên đã tham gia dịch vụ Chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã VietQR.

Việc triển khai thành công phương thức thanh toán bằng mã VietQR cho các giao dịch thanh toán trực tuyến là một bước tiến quan trọng, phát huy tiềm năng ứng dụng mã VietQR không chỉ trong giao dịch chuyển tiền giữa các cá nhân mà còn trong giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ. Đây là nền tảng quan trọng để NAPAS tiếp tục phát triển, mở rộng phương thức thanh toán bằng mã VietQR trong tương lai.

Ông Nguyễn Quang Minh, Phó Tổng Giám đốc phụ trách phát triển sản phẩm NAPAS cho biết: “Triển khai kết nối thanh toán dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 cho người dân và doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ngân hàng Nhà nước giao NAPAS triển khai trong thời gian qua. Bên cạnh phương thức thanh toán truyền thống qua thẻ và tài khoản ngân hàng, nay NAPAS bổ sung phương thức thanh toán mới bằng mã VietQR để người dân lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Phương thức thanh toán trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực cho người dân, các cơ quan, đơn vị hành chính mà còn là phương thức thanh toán phi tiếp xúc, góp phần hạn chế sự lây nhiễm của dịch bệnh”.

Hiện tại NAPAS đã hoàn thành kết nối hạ tầng thanh toán tới 48 địa phương, 15 đơn vị là các Bộ/Cục/cơ quan cung cấp dịch vụ công để cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho năm nhóm dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, bao gồm: nộp bảo hiểm xã hội, thuế bất động sản, nộp phạt vi phạm giao thông, tạm ứng án phí và thanh toán phí, lệ phí.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia chính thức được khai trương vào ngày 9-12-2019, nhằm cung cấp thông tin về các thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc. Trong năm 2020, NAPAS vinh dự được nhận bằng khen của Văn phòng Chính phủ về những nỗ lực trong việc kết nối, cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Cùng với các ngân hàng, NAPAS luôn chủ động triển khai các phương thức thanh toán mới, góp phần xây dựng kế hoạch chuyển đổi số quốc gia và hướng tới một xã hội không tiền mặt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Eximbank nêu lý do không chia cổ tức

Eximbank nêu lý do không chia cổ tức

(PLO)- Chủ tịch HĐQT Eximbank Nguyễn Cảnh Anh cho biết trong bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu gia tăng, với đặc thù là một ngân hàng chuyên cho vay xuất nhập khẩu, Eximbank cần có những sự cẩn trọng nhất định.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của Doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – 'Trợ lý số' của Doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

(PLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp.

Siêu lợi suất VIB - Tài khoản tập trung vào lợi ích khách hàng nhất, tiếp tục chi tiền tỷ thưởng người dùng mới

Siêu lợi suất VIB - Tài khoản tập trung vào lợi ích khách hàng nhất, tiếp tục chi tiền tỷ thưởng người dùng mới

(PLO)- Sau 2 tháng ra mắt, tài khoản siêu lợi suất của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã nhanh chóng khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường. Tiếp nối chuỗi hoạt động truyền cảm hứng đánh thức dòng tiền nhàn rỗi toàn xã hội, VIB vừa công bố chương trình khuyến mại quy mô lớn “Phi vụ tiền tỷ” với giá trị tiền thưởng là không giới hạn.

Ngân hàng tung ưu đãi dịp Lễ thống nhất

Ngân hàng tung ưu đãi dịp Lễ thống nhất

(PLO)- Mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Nam A Bank triển khai hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng khi sử dụng thẻ tín dụng hoặc qua ứng dụng Ngân hàng số Open Banking.

ĐHĐCĐ thường niên KienlongBank: Thông qua kế hoạch tăng trưởng 24% năm 2025

ĐHĐCĐ thường niên KienlongBank: Thông qua kế hoạch tăng trưởng 24% năm 2025

(PLO)- Ngày 25-4, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025 theo hình thức trực tuyến. Tại Đại hội, với tỷ lệ đồng thuận cao, cổ đông KienlongBank đã thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan đến chiến lược của Ngân hàng trong thời gian tới.