Ngành điện TP.HCM cam kết ứng dụng khoa học công nghệ, cải cái hành chính để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân TP.HCM tốt hơn. Ảnh: EVN HCMC
Tuy vậy, EVN HCMC cũng thẳng thắn nhìn nhận, thời gian qua sự cố lưới điện do chủ quan vẫn còn nhiều, trong khi việc chỉ đạo khắc phục chưa đạt yêu cầu... Điều có phần xuất phát địa bàn phân phối điện rộng, khách hàng đông, đường xá đông đúc gây khó khăn cho việc tiếp cận xử lý sự cố. Ngoài ra, các khu vực cần ưu tiên cung cấp điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối (như bệnh viện, trường học...) nằm rải rác, phân tán nhiều nơi.
Từ đó, Đại hội đã thảo luận và thông qua nghị quyết cho giai đoạn 2015-2020, trong đó tập trung nâng chất lượng phục vụ khách hàng, cung cấp điện đầy đủ, liên tục và an toàn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện cực đại của người dân, doanh nghiệp ở TP.HCM.
Đại hội cũng đặt ra nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2015-2020 phải áp dụng khoa học công nghệ, thí điểm xây dựng lưới diện thông minh; tự động hóa trong việc chăm sóc khách hàng và đẩy mạnh cải cách hành chính tạo điều kiện thuận lợi rút ngắn thời gian gắn đồng hồ để người dân, doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận, sử dụng điện.