Năm 2015: Lợi nhuận NCB tăng 88%

Năm 2015, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đạt 111 tỉ đồng lợi nhuận, tăng mạnh so với 2014. Tổng tài sản, tổng vốn huy động và tăng trưởng tín dụng đều tăng nhiều so với năm trước. Nợ xấu được kiểm soát ở mức 2,13%.

Cụ thể, tính đến 31-12-2015, tổng tài sản của ngân hàng đạt 48.380 tỉ đồng, tổng nguồn vốn huy động khách hàng và tăng trưởng tín dụng lần lượt đạt 34.377 tỉ đồng và 26.157 tỉ đồng. Trong đó, mức lợi nhuận trước khi trích lập theo đề án tái cấu trúc là 111 tỉ đồng. Cho vay doanh nghiệp và các hộ tiểu thương hiện đang chiếm 60% dư nợ tín dụng của NCB, 20% dành cho khách hàng cá nhân và 20% còn lại là dành cho các đối tượng khác.

Năm 2015, NCB đã có sự bứt phá lợi nhuận và da dạng dịch vụ. 

Trong năm 2015, nhiều chi nhánh của NCB đã vươn lên nhóm dẫn đầu (Top 5) ngân hàng TMCP hiệu quả tại địa phương. Đầu năm 2015, NCB đã được Ngân hàng Nhà nước tặng bằng khen nhờ có thành tích góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành ngân hàng. NCB hiện nay có 90 điểm giao dịch và nhiều trung tâm kinh doanh trên toàn quốc với hơn 2.100 CBNV.

Trong hai năm vừa qua, NCB tập trung tái cấu trúc, phần lớn lợi nhuận được sử dụng để trích lập dự phòng và xử lý các tồn đọng cũ. Tuy nhiên, hoạt động ngân hàng cốt lõi của NCB đã và đang phát triển mạnh mẽ, khả năng sinh lời rất khả quan, mang lại nguồn lợi nhuận ổn định cho ngân hàng. 

Ông Đào Trọng Khanh, Tổng Giám đốc NCB, cho biết: “Với nền tảng hiện nay, NCB hoàn toàn có thể tăng trưởng lợi nhuận 50%-70% trong 1-2 năm tới. NCB đang bước vào giai đoạn mới: đột phá, bứt phá để tạo khác biệt, xây dựng thế mạnh riêng trên thị trường tài chính ngân hàng”.

Theo kế hoạch, năm 2016 NCB tập trung tạo nền tảng xây dựng ngân hàng hiện đại, phát triển bền vững. NCB kiên trì đi theo định hướng chiến lược trở thành nhà tư vấn tài chính, song hành cùng khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững

HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững

(PLO)- Công ty TNHH Đóng Tàu HD Hyundai Việt Nam (HVS) là Công ty liên doanh giữa công ty HD Hyundai Mipo (Hàn Quốc – dưới sự điều hành của Tổng giám đốc Kim Hyung Kwan) và Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy được thành lập năm 1996.

Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

(PLO)- Yến sào Khánh Hòa là đặc sản có giá trị kinh tế cao và là thương hiệu yến sào nổi tiếng trong nước và quốc tế. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất trên toàn quốc đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh yến sào.

Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam - Trao gửi những món quà Tết ấm áp

Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam - Trao gửi những món quà Tết ấm áp

(PLO)- Mỗi dịp Tết đến, khi không khí xuân tràn ngập khắp mọi nẻo đường, cũng là lúc những tấm lòng nhân ái được lan tỏa mạnh mẽ hơn cả. Trong không khí ấm áp ấy, vào hai ngày 19 và 20 tháng 1 vừa qua, Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam đã tổ chức trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai tỉnh Thanh Hóa và Tiền Giang.

‘Tết nụ cười’ thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan

‘Tết nụ cười’ thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan

(PLO)- Trong những ngày đầu của năm 2025, không gian “Tết nụ cười” tại tòa nhà Bảo Việt (8 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành điểm đến văn hóa độc đáo thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan mỗi ngày.

Động lực mới của PVFCCo - Phú Mỹ

Động lực mới của PVFCCo - Phú Mỹ

(PLO)- Với diện mạo thương hiệu mới và loạt giải pháp đột phá, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo – Phú Mỹ) đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong năm 2024, khẳng định vị thế tiên phong trong ngành phân bón và hóa chất.

Phú Mỹ dành 8 tỉ đồng mang ‘Xuân yêu thương, Tết sẻ chia’ đến những hoàn cảnh khó khăn

Phú Mỹ dành 8 tỉ đồng mang ‘Xuân yêu thương, Tết sẻ chia’ đến những hoàn cảnh khó khăn

(PLO)- Ngày 30-12-2024, Tổng Công ty Phân bón & Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) đã khởi động chương trình “Xuân yêu thương – Tết sẻ chia”, một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội của doanh nghiệp, nhằm mang lại mùa xuân ấm áp và niềm vui cho những gia đình còn nhiều khó khăn, các đối tượng chính sách trên khắp cả nước.