Nhà mạng quấy rối khách hàng lúc nửa đêm

"Từ đêm ngày 3/1 đến 10h sáng ngày 4/1, tôi nhận được 40 tin nhắn spam của nhà mạng, tần suất khoảng 15-20 phút một lần khiến tôi rất bực mình", anh Trương Chí Toàn, chủ nhân của một thuê bao Vietnammobile phàn nàn.

Nhà mạng quấy rối khách hàng lúc nửa đêm ảnh 1
Anh Trương Chí Toàn nhận được 40 tin nhắn spam của nhà mạng từ đầu số 345 cả lúc nửa đêm.
Khách hàng này cho biết thêm, từ 0h18 ngày 3/1 đến gần trưa ngày 4/1, anh liên tục nhận được spam từ tổng đài 345 của nhà mạng. Tính đến 10h sáng, điện thoại của anh Toàn có tổng số 40 tin nhắn cùng một nội dung thông báo lưu lượng data, gửi về với tuần suất 15-20 phút mỗi lần. Do đặc thù công việc kinh doanh, anh Toàn không thể tắt chuông điện thoại nên các tin nhắn kiểu này khiến anh gặp khá nhiều phiền phức. Anh kể, cứ một lúc, điện thoại của anh lại kêu píp píp, đang chờ thông tin quan trọng nên anh vẫn đành mở ra xem. Nhưng lặp đi lặp lại vài chục lần đều là thông báo lưu lượng data của nhà mạng khiến anh Toàn bức xúc. "Làm phiền thuê bao vào lúc đêm hôm, giờ nghỉ ngơi như vậy chứng tỏ nhà mạng không tôn trọng khách hàng. Họ chỉ cần nhắn tin một lần, tôi cũng đã nhận được thông tin, đâu cần phải spam nhiều như vậy", anh Toàn phàn nàn. Trao đổi với PV, đại diện Vietnamobile thừa nhận có hiện tượng lặp tin nhắn mà anh Toàn khiếu nại. Hãng đã kiểm tra trên hệ thống và khắc phục sự cố tin nhắn lặp và spam liên tục tới anh Toàn. "Chúng tôi đã liên hệ với khách hàng để xin lỗi về sự cố này. Đến 12h14 trưa 4/1, hiện tượng kể trên đã chấm dứt", đại diện Vietnamobile nói.
Nhà mạng quấy rối khách hàng lúc nửa đêm ảnh 2
Các tin nhắn spam đều có nội dung thông báo lưu lượng data.
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên khách hàng viễn thông cảm thấy phiền toái với các tin nhắn thông báo của nhà mạng. Chị Hồng ở Tây Sơn, Hà Nội cũng thường xuyên nhận được spam từ tổng đài của MobiFone thông báo về mã số dự thưởng. Mặc dù trước đó, chị không hề đăng ký tham gia vào chương trình may mắn nào của hãng. "Mình cũng không hiểu sao lại liên tục nhận được các tin nhắn đó. Nhiều lúc đang bận, đọc mấy tin đó thấy rất mất thời gian", chị nói. Chị Ngọc, một nhân viên văn phòng ở Hà Nội cũng bị "ép" nhận tin nhắn thông báo về các chương trình giảm giá sản phẩm công nghệ bán tại cửa hàng của Viettel. Theo chị Ngọc, điều đó chẳng khác gì việc các cửa hàng thời trang, điện tử vẫn làm để mời gọi, câu kéo khách hàng. "Chúng tôi đã thường xuyên phải nhận tin rác, spam từ đủ tổng đài, shop thời trang gửi về, nhà mạng kêu ra tay đẩy lùi song cũng chưa ngăn chặn được triệt để, nay còn có 'chủ nhà' tự quảng cáo thì người dùng phải còn phải chịu nạn tin nhắn rác đến bao giờ", chị Ngọc chia sẻ.
Theo Hồng Anh - Xuân Ngọc (VNE)
Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.