Mới đây, một nhà hàng buffet có tiếng tại phường Láng Hạ (Hà Nội) đã đăng tải thông tin liên quan đến vụ việc một nhóm khách hàng đến ăn buffet rồi tự ý mang về 10 kg hải sản. Bài viết trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của dư luận.
Theo nội dung bài viết, trưa ngày 25-1, nhóm khách gồm 7 người tới dùng bữa tại nhà hàng với mức giá là 409.000 đồng/suất. Đây là suất ăn dạng buffet hải sản có cua, tôm, ghẹ dưới hình thức nướng và lẩu.
Đại diện nhà hàng cho biết trong quá trình phục vụ nhóm khách này, các nhân viên thấy nhóm khách liên tục tới quầy lấy hải sản, nhưng lúc dọn bàn lại không thấy có vỏ tôm, cua, ghẹ... nên nghi ngờ.
Khi nhờ bộ phận an ninh kiểm tra camera giám sát, những hình ảnh từ máy quay cho thấy nhóm khách này vừa ăn vừa lén nhét hải sản bỏ vào túi xách, ba lô để dưới gầm bàn.
Chính vì vậy, lúc nhóm khách ra về, các nhân viên đã giữ lại, yêu cầu được kiểm tra túi đồ. Ban đầu, nhóm khách nhất định không đồng ý và nói rằng bên trong chỉ có quần áo.
Cuối cùng, nhà hàng cho nhóm khách này xem hình ảnh từ camera ghi lại. Đến lúc này, các thực khách mới chấp nhận để nhân viên kiểm tra. Sau khi kiểm tra, bên trong balo của nhóm khách này chất đầy hải sản đã qua chế biến cùng sashimi và bánh bao kim sa.
Tổng số hải sản đã qua chế biến nhóm khách này bỏ túi mang về lên tới 10kg.
Đại diện nhà hàng cho hay khi phía nhà hàng yêu cầu thanh toán phí đồ ăn thừa thì nhóm khách nhất quyết không thanh toán với lý do "không có tiền".
Sau gần 2 tiếng, hai bên không tìm được tiếng nói chung nên nhà hàng đã nhờ công an phường tới hỗ trợ.
Trao đổi với PV Báo Pháp Luật TP.HCM, đại diện Công an phường Láng Hạ xác minh, có sự việc như vậy xảy ra trên địa bàn phường vào trưa ngày 25-1.
Sau khi có buổi làm việc 3 bên giữa các bên, nhóm khách này đã chấp nhận hình thức phạt tiền theo quy định của nhà hàng trên.
Tuy nhiên, chi tiết số tiền phạt trên là bao nhiêu thì nhà hàng không tiết lộ.