Nhóm khách nhét 10kg hải sản vào ba lô sau khi ăn buffet tại Hà Nội bị phạt

(PLO)- Công an làm việc với nhóm khách hàng bỏ 10kg hải sản đã qua chế biến vào ba lô mang về sau khi ăn buffet. Sau buổi làm việc, nhóm này đã chấp nhận phạt tiền theo quy định của nhà hàng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mới đây, một nhà hàng buffet có tiếng tại phường Láng Hạ (Hà Nội) đã đăng tải thông tin liên quan đến vụ việc một nhóm khách hàng đến ăn buffet rồi tự ý mang về 10 kg hải sản. Bài viết trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của dư luận.

hải sản
Nhà hàng đăng tải bài viết kèm video về trường hợp nhóm khách hàng mang hải sản về khi đi ăn buffet gây xôn xao dư luận. Ảnh chụp màn hình

Theo nội dung bài viết, trưa ngày 25-1, nhóm khách gồm 7 người tới dùng bữa tại nhà hàng với mức giá là 409.000 đồng/suất. Đây là suất ăn dạng buffet hải sản có cua, tôm, ghẹ dưới hình thức nướng và lẩu.

Đại diện nhà hàng cho biết trong quá trình phục vụ nhóm khách này, các nhân viên thấy nhóm khách liên tục tới quầy lấy hải sản, nhưng lúc dọn bàn lại không thấy có vỏ tôm, cua, ghẹ... nên nghi ngờ.

Khi nhờ bộ phận an ninh kiểm tra camera giám sát, những hình ảnh từ máy quay cho thấy nhóm khách này vừa ăn vừa lén nhét hải sản bỏ vào túi xách, ba lô để dưới gầm bàn.

Chính vì vậy, lúc nhóm khách ra về, các nhân viên đã giữ lại, yêu cầu được kiểm tra túi đồ. Ban đầu, nhóm khách nhất định không đồng ý và nói rằng bên trong chỉ có quần áo.

Cuối cùng, nhà hàng cho nhóm khách này xem hình ảnh từ camera ghi lại. Đến lúc này, các thực khách mới chấp nhận để nhân viên kiểm tra. Sau khi kiểm tra, bên trong balo của nhóm khách này chất đầy hải sản đã qua chế biến cùng sashimi và bánh bao kim sa.

Tổng số hải sản đã qua chế biến nhóm khách này bỏ túi mang về lên tới 10kg.

hải sản
Nhóm khách hàng gồm 7 người đến ăn buffet sau đó bỏ 10 kg hải sản đã chế biến vào ba lô mang về. Ảnh chụp màn hình.

Đại diện nhà hàng cho hay khi phía nhà hàng yêu cầu thanh toán phí đồ ăn thừa thì nhóm khách nhất quyết không thanh toán với lý do "không có tiền".

Sau gần 2 tiếng, hai bên không tìm được tiếng nói chung nên nhà hàng đã nhờ công an phường tới hỗ trợ.

Trao đổi với PV Báo Pháp Luật TP.HCM, đại diện Công an phường Láng Hạ xác minh, có sự việc như vậy xảy ra trên địa bàn phường vào trưa ngày 25-1.

Sau khi có buổi làm việc 3 bên giữa các bên, nhóm khách này đã chấp nhận hình thức phạt tiền theo quy định của nhà hàng trên.

Tuy nhiên, chi tiết số tiền phạt trên là bao nhiêu thì nhà hàng không tiết lộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm