Theo chính phủ Mỹ, công nghệ phanh tự động khẩn cấp sẽ trở thành bắt buộc đối với các phương tiện mới trước cuối thập kỷ này. Bởi vì, phanh tự động khẩn cấp có khả năng cứu sống gần 400 người mỗi năm và ngăn ngừa hàng nghìn người bị thương.
Được biết, hiện nay hầu hết ô tô mới bán ở Bắc Mỹ đều có công nghệ phanh tự động khẩn cấp (AEB), nhưng một số thì không và hiện cũng chưa có quy tắc nào quản lý về trang bị cũng như hoạt động của hệ thống này.
Tuy nhiên, điều đó sẽ thay đổi vào tháng 9 năm 2029, khi các hướng dẫn kỹ thuật mới do NHTSA (Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ) đưa ra có hiệu lực. Những quy định đó yêu cầu công nghệ phanh tự động khẩn cấp phải được trang bị trên tất cả các xe chở khách mới được bán ở Mỹ, những xe có trọng lượng ít nhất dưới 10.000 lbs (4.500 kg).
Họ cũng yêu cầu hệ thống công nghệ phanh tự động khẩn cấp cho phép ô tô dừng lại và tránh va chạm với phương tiện khác phía trước khi di chuyển với tốc độ lên tới 62 mph (100 km/h), trong cả điều kiện ban ngày và ban đêm.
Ô tô cũng phải tự động phanh ở tốc độ lên tới 90 dặm/giờ (145 km/giờ) nếu sắp va chạm với một phương tiện khác phía trước và có thể phát hiện và tránh va vào người đi bộ ở tốc độ lên tới 45 dặm/giờ (72 km/giờ).
Chính phủ Mỹ tin rằng việc bắt buộc và điều chỉnh công nghệ phanh tự động khẩn cấp có thể làm giảm hàng triệu vụ va chạm từ phía sau xảy ra trên toàn quốc mỗi năm, cứu sống 362 người mỗi năm và ngăn ngừa 24.000 người bị thương, chưa kể tiết kiệm cho người lái xe một khoản tiền lớn về chi phí y tế, hóa đơn bảo hiểm và sửa chữa xe.
Theo NHTSA cho biết cảnh sát đã nhận được báo cáo về gần 2,2 triệu vụ va chạm từ phía sau vào năm 2019, khiến 574.000 người bị thương và 1.798 người tử vong. Nhưng điều đó chẳng là gì so với 6.272 trường hợp tử vong gây sốc cho người đi bộ xảy ra cùng năm, 65% trong số đó là do người đang đi bị một chiếc ô tô đang di chuyển tông vào.
Ngoài việc giảm lượng công việc dành cho các công ty kéo xe, cửa hàng sửa chữa xe và y tá. Tuy nhiên, hiện một số ô tô sẽ cần thêm phần cứng để đáp ứng thách thức này. NHTSA ước tính quy định này sẽ tăng thêm một khoản tiêu tốn 84 USD (khoảng 2,1 triệu đồng) vào giá một chiếc ô tô mới, nhưng khiến các nhà sản xuất ô tô phải lựa chọn chính xác loại cảm biến mà họ sử dụng.
Tuy nhiên, trong cuộc thử nghiệm trên 17 mẫu xe, bao gồm BMW iX, Ford F-150 Lightning và Hyundai Ioniq 5, chỉ có Toyota Corolla 2023 sử dụng cả công nghệ radar và camera được đánh giá là đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc. Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn có thời gian đến ngày 1 tháng 9 năm 2029 để đáp ứng luật mới, nhưng các công ty có sản lượng thấp sẽ có thêm thời gian gia hạn.