Án mạng ở quán nhậu vì mâu thuẫn hát loa kẹo kéo

Ngày 28-8, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm, tuyên phạt Cáp Hữu Minh Tài (19 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ) 16 năm tù về tội giết người, Trần Thiện Thanh hai năm tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, tối 27-9-2019, Tài cùng nhóm bạn ăn uống tại quán nhậu thuộc phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa.

Thời điểm này, anh Trần Minh Đức (22 tuổi), Trần Thiện Thanh (23 tuổi, cùng quê Cần Thơ) và hai người khác cũng ăn uống ở bàn bên cạnh.

Hai bị cáo Tài (áo trắng) và Thanh tại tòa. Ảnh: VH 

Thấy nhóm Tài thuê loa kẹo kéo của quán để hát, cô gái trong nhóm của Đức xin cho hát ké một bài và được nhóm Tài đồng ý. Cùng lúc, bàn của Tài làm rơi vỡ chai bia.

Lúc tính tiền ra về, một người trong nhóm của Tài cầm ly bia qua bàn Đức để mời. Anh Đức nói “Tại sao xin hát có bài mà đập chai bia dằn mặt” thì người này giải thích vô tình làm rơi chai bia chứ không ai đập chai bia nên đã bắt tay giải hòa.

Tuy nhiên, khi người này lấy xe ra về, anh Đức và Thanh vẫn chạy theo, dùng mũ bảo hiểm tấn công. Thấy vậy, nhóm Tài chạy vào ngăn cản cũng bị Đức và Thanh dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu. 

Bị đánh, Tài chạy tới xe mở cốp lấy con dao bấm để hù dọa thì bị Đức dùng mũ bảo hiểm đánh trúng. Tài cầm dao tấn công ba nhát vào vùng ngực trái và lưng của Đức khiến nạn nhân gục xuống. Đức được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng sau đó tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm