Níu kéo người yêu bằng... dao rồi ra tòa xin án treo

Ngày 14-3, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin hưởng án treo đối với bị cáo Trương Ngọc Trung, tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo này một năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Theo tòa, bị cáo không đủ điều kiện để được hưởng án treo. Bị cáo không thực hiện bất kỳ khoản bồi thường nào khắc phục thiệt hại cho bị hại trong thời gian điều trị thương tích. Cấp sơ thẩm đã xem xét đầy đủ các tình tiết, áp dụng mức án một năm sáu tháng tù đối với bị cáo là tương xứng.

Theo bản án sơ thẩm, Trung và chị L. có mối quan hệ tình cảm nam nữ với nhau từ tháng 2-2020. Đến khoảng tháng 8-2020, do muốn chấm dứt tình cảm nên chị L. không gặp Trung. Nghi ngờ chị L. quen người khác nên Trung đã nhiều lần nhắn tin để đe dọa nhằm buộc chị L. quay lại với mình nhưng chị không đồng ý.

Bị cáo Trung tại tòa ngày 14-3. Ảnh: NHẪN NAM

Khoảng 8 giờ ngày 20-11-2020, Trung đến trường tiểu học trên địa bàn quận Ninh Kiều, thấy chị L. và đồng nghiệp đến quán ăn để dự liên hoan. Trung đi và chờ ở bên ngoài. Sau đó, nhóm chị L. đi hát karaoke thì Trung tiếp tục chờ một lúc rồi quay về nhà lấy cây dao giấu trong người rồi quay lại quá karaoke chờ.

Khoảng hơn 13 giờ cùng ngày, Trung thấy chị L. chạy xe máy từ quán karaoke về hướng phà Cần Thơ để về nhà ở Vĩnh Long. Trung yêu cầu người chạy xe ôm theo sau chị L. Khi tới phà, Trung đi bộ theo sau chị L. lên phà.

Lúc phà chưa rời bến, Trung đến nói chuyện với chị L. rồi xảy ra cự cãi. Bị cáo lấy sẵn con dao giấu trong người ra tấn công liên tiếp vào người chị này. Do chị L. quyết liệt dùng tay chống trả và có người trên phà đến can ngăn nên bị cáo đã ném dao lại trên phà rồi bỏ chạy lên bờ. Theo kết luận giám định, chị L. bị thương tích 2%.

Quá trình điều tra, Trung khai do chị L. đề nghị chấm dứt quan hệ tình cảm và tìm cách tránh mặt nên bị cáo đã sử dụng tài khoản Zalo, Facebook nhắn nhiều tin nhắn với nội dung đe dọa sẽ giết chị này để chị này sợ mà quay lại hàn gắn tình cảm. Tuy nhiên, chị này không thay đổi quyết định và chặn tất cả các cuộc gọi, tin nhắn của bị cáo nên bị cáo đã chọn cách tấn công bằng dao như trên…

Chị L. khai khi chị đề nghị chấm dứt quan hệ, bị cáo đã nhiều lần nhắn tin, gọi điện xúc phạm và đe dọa chị. Ngoài ra, bị cáo còn nhắn tin cho bạn bè, đồng nghiệp để nhằm hạ uy tín, danh dự của chị…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm