Phát triển thẻ tín dụng nội địa nhằm 'dẹp' tín dụng đen

(PLO)- Việc phát triển thẻ tín dụng nội địa được xem là một trong số những giải pháp hiệu quả để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) đã phối hợp Sacombank và NextPlay vừa ra mắt dòng thẻ tín dụng liên kết SACOMBANK NEXTPAY NAPAS. Đây là dòng sản phẩm nằm trong kế hoạch thúc đẩy phát triển thẻ tín dụng nội địa trong thời gian tới.

Sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác từ tháng 5-2022, đến hôm nay (4-4) thẻ tín dụng liên kết Sacombank NextPay Napas mới chính thức ra mắt trên thị trường.

Theo đó, thẻ tín dụng này được thiết kế với đầy đủ tính năng như chi tiêu trước tiền trả sau sau với thời gian miễn lãi tối đa 55 ngày và rút tiền mặt tới 90% hạn mức tại các máy ATM của Sacombank, hoặc tại ATM của các ngân hàng thành viên Napas trên toàn quốc…

Ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng giám đốc NAPAS, cho biết: “Việt Nam là thị trường tiềm năng cho việc phát triển các sản phẩm thẻ thanh toán, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và thực hiện chiến lược phổ cập tài chính toàn diện. Phát triển thẻ tín dụng nội địa là một trong số những giải pháp hiệu quả để hiện thực hóa mục tiêu trên”.

Theo ông Phạm Đức Duy, Giám Đốc Trung tâm Quản lý và Phát triển kinh doanh cá nhân Sacombank, chia sẻ: “Chúng tôi đã, đang và không ngừng nỗ lực trong việc xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ ngày càng đa dạng, tận dụng công nghệ tài chính hiện đại để mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn trong việc thanh toán và quản lý tài chính cá nhân. Hi vọng thẻ tín dụng Sacombank NextPay Napas sẽ mang đến cho khách hàng của cả hai bên những trải nghiệm ưu việt”.

Thực tế cho thấy, khoảng 5 năm trở lại đây, thị trường thẻ ngân hàng tại Việt Nam có sự phát triển vượt bậc cả về số lượng lẫn chất lượng. Theo một nghiên cứu của Harvard Business School, những khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ, sản phẩm sẽ chi tiêu nhiều hơn 33% so với khách hàng mới. Theo đó, tỉ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% sẽ giúp lợi nhuận tăng 25% đến 95%.

Nắm bắt xu hướng đó, mới đây ngân hàng VIB cho triển khai dòng thẻ tín dụng VIB Rewards Unlimited với ưu đãi tích điểm đến 10 lần cho mọi chi tiêu tại các trung tâm thương mại, siêu thị.

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến và là kênh thanh toán không tiền mặt được khuyến khích. Theo số liệu của Hiệp hội Thẻ Việt Nam, tính đến hết năm 2022, Việt Nam có hơn 9,2 triệu thẻ tín dụng phát hành bởi gần 40 tổ chức. Thẻ tín dụng Việt Nam được chấp nhận ở hơn 300.000 đơn vị và rút tiền mặt tại hơn 20.000 ATM trên toàn quốc.

Thẻ tín dụng nội địa Napas do các ngân hàng và công ty tài chính Việt Nam phát hành. Được biết, trong thời gian tới, Napas sẽ tiếp tục đẩy mạnh thúc đẩy hợp tác với các ngân hàng, đối tác để cung cấp cho thị trường các sản phẩm thanh toán hiện đại, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc đối tượng người dùng và thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Thẻ tín dụng không chỉ sử dụng để chi tiêu bất cứ khi nào người dân, người lao động có nhu cầu mà còn giúp giảm thiểu vay tín dụng đen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm