Phiên chợ cuối tuần kết hợp hài hòa giữa mua sắm và không gian ăn uống, giải trí, kèm các trò chơi thu hút trẻ em.
Theo ghi nhận của PLO, dù bên ngoài trời mưa rất lớn nhưng khách hàng đến mua sắm tại các phiên chợ Hello weekend market (đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1) vẫn rất đông.
Tương tự, mô hình phiên chợ cuối tuần tại The Box Market (CMTT, quận 3) cũng đông đảo khách hàng tham quan, đặc biệt là giới trẻ.
Chị Thanh Vy, khách hàng mua sắm cho biết: Tôi biết tới phiên chợ qua TikTok, sau đó thì tìm tới trang Facebook rồi quyết định đi thử. Mẫu mã hàng hoá ở đây khá đa dạng, giá cả cũng hợp lý. Ngoài mua sắm ra thì mình cũng có tham gia các trò chơi, xem ca nhạc và ăn uống".
Điểm đặc biệt của phiên chợ cuối tuần là các gian hàng “độc lạ” so với chợ đêm truyền thống. Đơn cử như vẽ henna, bói bài tarot, làm móng, thắt tóc boho,…thu hút rất đông bạn trẻ tham gia. Nhờ bắt kịp xu hướng thời gian của giới trẻ, nhiều người buôn bán có thu nhập "khủng" nhờ tham gia các phiên chợ này.
"Tôi tham gia các phiên chợ cuối tuần cùng đã được vài tháng nay. Địa điểm thường ở trung tâm TP nên khá dễ tìm, thuận tiện cho việc đi lại. Các loại quần áo nhiều kiểu dáng, phù hợp với xu hướng, giá không quá đắt đỏ" - chị Phương Anh, khách mua sắm chia sẻ.
Không chỉ hướng đến tệp khách hàng là học sinh, sinh viên mà nhiều du khách nước ngoài cũng thích thú đến mua sắm. Các mặt hàng ở phiên chợ này đều công khai giá cả. Ngoài ra, các gian hàng thường xuyên có các chương trình sale hấp dẫn, thu hút.
Trao đổi với PLO, chị Huỳnh Hoa, người buôn bán trong chợ phiên The Box Market chia sẻ giá cả tại các phiên chợ khá phải chăng. Quần áo dao động từ 50.000 đồng đến 300.000 đồng nên thu hút khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên. Thông thường, từ 17 đến 16 giờ sẽ là lúc chợ đông khách nhất".
Chia sẻ về bí quyết thu hút khách hàng, chị Thùy cho biết: Tuy quy mô không bằng các chợ truyền thống hay phố thời trang, song chợ phiên cuối tuần thường được tổ chức theo một chủ đề nhất định, các gian hàng cũng được sắp xếp khoa học, hấp dẫn.
Trước đây, PLO từng thông tin nhiều khu chợ đêm, phố thời trang vắng khách, ế ẩm thì chợ phiên cuối tuần đang "hồi sinh" một cách mạnh mẽ nhờ biết cách thu hút khách hàng.