Bí thư Thành ủy TP.HCM chúc mừng Giáng sinh tại Toà Tổng giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM

(PLO)- Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã đến thăm, chúc mừng Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM, nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2023 và Tết Dương lịch 2024.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 18-12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã đến thăm, chúc mừng tại Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2023 và Tết Dương lịch 2024.

Đi cùng còn có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Trần Kim Yến, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường, Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM Phạm Hồng Sơn.

Tại buổi gặp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự trân trọng và gửi lời thăm hỏi chân tình, lời chúc Giáng sinh an lành đến Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM cùng các linh mục, tu sĩ, cộng đồng giáo dân tại TP.

giáng sinh
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự trân trọng và gửi lời thăm hỏi chân tình, lời chúc Giáng sinh an lành đến Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng cùng các linh mục, tu sĩ, cộng đồng giáo dân tại TP. Ảnh: THANH THUỲ

Cùng ôn lại một thời kỳ khó khăn của TP.HCM khi phải căng mình chống dịch COVID-19, sau đó là quá trình phục hồi, phát triển kinh tế từ năm 2021 đến nay, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cảm ơn sự hỗ trợ chia sẻ chí tình, chí nghĩa, sự đồng hành của các linh mục, tu sĩ, cộng đồng giáo dân tại TP mà đứng đầu là Tổng Giám mục Nguyễn Năng.

Bí thư Thành ủy TP.HCM chia sẻ, bước sang năm 2023, TP vui mừng vì trong bối cảnh tình hình tác động của thế giới cùng những khó khăn, phức tạp bên trong nhưng vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ. TP.HCM đã được Quốc hội thông qua Nghị quyết 98 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.

Các kết quả có được đó là nhờ sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.HCM. Trong đó có sự ủng hộ, chia sẻ chí tình, chí nghĩa của cộng đồng giáo dân.

bi-thu-nen-tham-co-so-ton-giao-dip-giang-sinh-2023-9240.jpg
Đoàn lãnh đạo TP.HCM cùng chúc mừng giáng sinh năm 2023 và năm mới 2024 tại Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM. Ảnh: THANH THUỲ

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, đây là điều hết sức đáng quý, tất cả đều hướng về mục tiêu chung là xây dựng xã hội tốt đẹp, xây dựng TP xanh, sạch, đẹp, góp phần cho đất nước ngày càng phát triển phồn vinh.

Trong quá trình đó, TP ngày càng nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các tầng lớp nhân dân, trong đó có cộng đồng giáo dân TP đã tạo động lực, niềm tin để vượt qua những thách thức mới, để tiếp tục xây dựng TP ngày một tốt đẹp hơn, nâng cao chất lượng sống của người dân.

Bí thư Nguyễn Văn Nên bày tỏ mong muốn các linh mục, tu sĩ, cộng đồng giáo dân sẽ tiếp tục chung tay xây dựng TP ngày càng tốt đẹp hơn, trở thành TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đáp lời, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng bày tỏ niềm vui mừng và trân trọng tình cảm của các lãnh đạo TP.

Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng bày tỏ niềm vui với những thành quả đạt được của TP trong những năm qua. Đồng thời cho biết cộng đồng giáo dân TP sẽ tiếp tục đồng hành với TP trong việc thực hiện các mục tiêu chung của TP.

Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cũng đến thăm Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh.

Bà Nguyễn Thị Lệ đã ân cần thăm hỏi, chúc Hiệp sĩ cùng gia đình đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

chu-tich-hdnd-nguyen-thi-le-tham-co-so-ton-giao-giang-sinh-8812.jpg
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cũng đến thăm Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh. Ảnh: THANH THUỲ

Bà cũng chia sẻ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và nhấn mạnh trong thành tựu đó có sự đóng góp của đồng bào Công giáo. Bà Nguyễn Thị Lệ cũng cảm ơn sự đóng góp của Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh cùng gia đình đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa đồng hành cùng Giáo hội, cùng đất nước, dân tộc; góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy được vai trò của đồng bào Công giáo trong xây dựng và phát triển đất nước.

Cùng ngày, đoàn đến thăm, chúc mừng Linh mục Phan Khắc Từ, nguyên Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP.HCM, Tổng Biên tập Báo Công giáo và Dân tộc, tập thể Báo Công giáo và Dân tộc. Bà Nguyễn Thị Lệ tin tưởng Báo Công giáo và Dân tộc tiếp tục vươn lên, phát huy tinh thần nhiệt huyết, đóng góp cho sự phát triển của TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm