WikiLeaks: Lính Liên Hiệp Quốc “đổi thức ăn lấy tình dục”

Bí mật động trời này nằm trong bức điện tín của Đại sứ quán Mỹ ở Bờ Biển Ngà viết vào tháng 1-2010, trong đó tập trung vào lối hành xử của các binh lính Benin trong lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc đồn trú tại thị trấn Toulepleu - Bờ Biển Ngà.

WikiLeaks: Lính Liên Hiệp Quốc “đổi thức ăn lấy tình dục” ảnh 1

Lính gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc đã dính nhiều vụ bê bối tình dục. Ảnh: Reuters

“8/10 bé gái vị thành niên được hỏi cho biết có quan hệ tình dục với lính Benin để đổi lấy thức ăn và nơi trú ngụ” – điện tín trên viết.

Kết quả này dựa vào thăm dò ngẫu nhiên của tổ chức cứu trợ Save The Children của Anh. Thậm chí, nhiều cha, mẹ còn khuyến khích con gái ngủ với lính gìn giữ hòa bình để cuộc sống được đảm bảo hơn.
Hồi đầu tuần rồi, người phát ngôn của Liên Hiệp Quốc Michel Bonnardeaux xác nhận có 16 lính Benin đã bị đình chỉ nhiệm vụ từ tháng 4-2011 do “không duy trì được một môi trường hạn chế các vụ lạm dụng và xâm hại tình dục”. Trong số này có đến 10 chỉ huy, tất cả đều bị gửi trả về nước và cấm công tác lại Liên Hiệp Quốc.
Bê bối tình dục trong lực lượng Liên Hiệp Quốc đã được cảnh báo ở nhiều quốc gia như Congo, Campuchia và Haiti. Ngay tại Bờ Biển Ngà, trước vụ lính Benin đã có scandal liên quan đến lính Morocco. Theo ông Bonnardeaux, kể từ năm 2007 đến nay, đã có 42 vụ tố cáo lạm dụng tình dục của các nhân viên Liên Hiệp Quốc ở Bờ Biển Ngà.
Theo Bằng Vy (NLĐO / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm