Đi bộ gần 2.000 km đến Brazil để cổ vũ World Cup

Bốn người hâm mộ bóng đá đến từ Anh, gồm Pete Johnston (29 tuổi), Adam Burns (27 tuổi), Ben Olsen (31 tuổi) và David Bewick (32 tuổi) đã bắt đầu chuyến đi bộ của mình từ thành phố Mendoza (Argentina) từ ngày 3/3 vừa qua. Đích đến của họ là thành phố Port Algere (Brazil) và tổng quãng đường mà cả 3 sẽ phải đi qua là 1.966km. 
Nhóm bạn xuất phát với 3 thành viên, trước khi Ben Olsen gia nhập sau đó vài tuần
Nhóm bạn xuất phát với 3 thành viên, trước khi Ben Olsen gia nhập sau đó vài tuần
Sở dĩ cả 4 đã quyết định thực hiện quãng đường này vì độ dài của quãng đường trùng với năm 1966, là năm mà đội tuyển Anh đã vô định World Cup.
Trong cuộc hành trình dài của mình, 4 người đã gặp được rất nhiều fan hâm mộ bóng đá khác và đã làm quen được thêm nhiều bạn mới. 
“Những nơi chúng tôi đã đi qua và những con người chúng tôi đã gặp tạo nên một cuộc hành trình đáng nhớ trong đời”, Pete Johnston cho biết. “Đi bộ giúp bạn có thể khám phá đất nước ở một tốc độ đủ để ghi nhớ lại các chi tiết, mà những hình thức di chuyển khác có thể bỏ lỡ”.
Ban đầu nhóm hành trình chỉ gồm trước khi gặp mặt Ben Olsen tại Buenos Aires sau đó vài tuần và anh quyết định cùng gia nhập chuyến đi đáng nhớ này. Đặc biệt, cả 4 đã gặp được một chú chó trên đường và “kết nạp” chú chó vào đoàn của mình.
Chú chó Jefferson gia nhập đoàn đi khi cả 4 đang băng qua Uruguay
Chú chó Jefferson gia nhập đoàn đi khi cả 4 đang băng qua Uruguay
Chú chó bắt đầu gia nhập hành trình khi cả 4 đang trên lãnh thổ Uruguay và cứ đi theo 4 người bạn này mà không có dấu hiệu muốn rời đi. Chú chó lông đen này sau đó được nhóm bạn đặt tên Jefferson Ramsey Moore, là tên của những cầu thủ người Anh được cả 4 người yêu thích.
“Chú chó bắt đầu đi theo chúng tôi từ một thị trấn nhỏ ở Uruguay. Ban đầu chúng tôi đã cố gắng đuổi nó đi vì nó khá nặng mùi”, Adam Burns cho biết. “Tuy nhiên sau đó chú chó vẫn tiếp tục đi theo chúng tôi mà không có dấu hiệu muốn rời đi. Lúc đó chúng tôi nhận ra rằng chú chó muốn gia nhập đoàn đi, chứ không chỉ đơn giản đi theo để xin thức ăn”.
Nhóm bạn sau đó còn mặc cho chú chó của mình một chiếc áo đấu của đội tuyển Anh tại World Cup năm 1998 như một cách để vinh danh chú chó này. Chú chó đã cùng thực hiện chuyến đi dài 350km với nhóm bạn cho đến tận Brazil. Nhóm bạn dự định sẽ tìm cho chú chó của mình một nơi ở mới sau khi cả đoàn kết thúc chuyến hành trình đến Brazil.
Chuyến đi đáng nhớ của 4 người đã giúp họ có được thêm nhiều người bạn mới
Chuyến đi đáng nhớ của 4 người đã giúp họ có được thêm nhiều người bạn mới
Trên chuyến hành trình của mình, nhóm bạn phải đối mặt với không ít thử thách và nguy hiểm, khi phải bằng qua những vùng đầm lầy và thậm chí phải đi băng qua cả sa mạc. Trong chuyến đi, họ từng bị tấn công bởi bò rừng, bị điện giật từ hàng rào điện của một người nông dân và không ít lần bị say nắng...
Tuy nhiên, đoàn hành trình đã cán đích tại Brazil vào ngày hôm nay, 12/6, đúng ngày khai mạc của World Cup 2014. Mặc dù chịu không ít vất vả nhưng cả 4 người đều cảm thấy hài lòng với chuyến đi của mình.
Lộ trình chuyến đi của nhóm bạn 4 người
Lộ trình chuyến đi của nhóm bạn 4 người

Không chỉ thể hiện tình thần yêu bóng đá nhằm cổ động cho đội tuyển Anh, nhóm bạn còn hy vọng chuyến đi sẽ giúp huy động được số tiền 20.000 Bảng Anh để ủng hộ cho dự án cung cấp nước sạch ở Bahia, khu vực hạn hán tồi tệ nhất tại Brazil  trong suốt 50 năm qua.

Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm