Ngư dân Philippines tố hải cảnh TQ nổ súng ở biển Đông

Hãng thông tấn AFP ngày 21-4 đưa tin một nhóm ngư dân Philippines mới đây tố cáo lực lượng hải cảnh Trung Quốc nổ súng vào tàu họ khi tàu của các ngư dân này hoạt động tại một vị trí gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Phía giới chức Philippines xác nhận Manila đang điều tra về vụ việc xảy ra với tàu Princess Johann hôm 27-3 gần cụm đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

“Theo báo cáo, tàu Princess Johann đã bị một tàu cao tốc bắn bảy phát súng. Chiếc tàu cao tốc này vào thời điểm đó chở bảy thành viên thuộc lực lượng hải cảnh Trung Quốc” – Cơ quan Tuần duyên Philippines phát thông cáo. Nhà chức trách Philippines cho biết không có thương vong trong vụ việc. 

Một tàu tuần duyên của Trung Quốc. Ảnh: ABS-CBN NEWS

Theo tường thuật, chiếc tàu cao tốc có vũ trang của Trung Quốc đã tiếp cận tàu Philippines sau khi tàu này thả neo cách cụm đảo Sinh Tồn khoảng 3,7 km. Các thuyền viên phía Philippines đã phải ẩn nấp và cuối cùng cắt bỏ dây neo rời khỏi khu vực sau khi bị tàu Trung Quốc bắn.

Hiện phía đại sứ quán Trung Quốc tại Manila vẫn chưa đưa ra bình luận. Cả cơ quan tuần duyên và quân đội Philippines đang điều tra vụ việc. 

Nếu được xác nhận, đây sẽ là vụ xung đột đầu tiên trong gần một năm qua giữa Trung Quốc và Philippines trong bối cảnh quan hệ hai nước dần ấm lên kể từ khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lên nắm quyền giữa năm 2016, theo AFP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm