Một trực thăng NATO gặp nạn khi diễn tập ngoài khơi Hy Lạp

Một trực thăng Canada đã bị rơi ở ngoài khơi Hy Lạp khi tham gia diễn tập cùng khối Hiệp ước Quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO), báo Global News (Canada) đưa tin.

Sáng sớm 30-4 (theo giờ Việt Nam), quân đội Canada thông báo trên Twitter rằng họ đã mất liên lạc với một trực thăng CH-148 Cyclone sau khi nó rời tàu khu trục HMCS Frederiction trong một hoạt động diễn tập của NATO.

Quân đội Canada cho biết "các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang được triển khai" và "chưa có thông tin chi tiết hơn" về vụ việc. 

Một trực thăng Cyclone của quân đội Canada cất cánh từ một tàu khu trục. Ảnh: GLOBAL NEWS

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng xác nhận vụ tai nạn bằng thông báo trên Twitter.

Một người phát ngôn của NATO cũng xác nhận một trực thăng thuộc lực lượng này đã bị gặp nạn, nhưng không nói rõ máy bay đó thuộc quân đội thành viên nào của khối.

Theo Global News, hãng tin AP là cơ quan truyền thông đầu tiên đưa tin vụ tai nạn.

Dẫn thông tin từ đài truyền hình Hy Lạp, AP cho biết vụ tai nạn xảy ra ở biển Ionia nằm giữa Hy Lạp và Ý. Tàu chiến các nước NATO đã được huy động để tham gia tìm kiếm, cứu hộ. 

Vị trí rơi trực thăng Cyclone của quân đội Canada ở biển Ionia (vùng khoanh tròn). Ảnh: THE CANADIAN PRESS

Giới chức Hy Lạp cho biết họ không nhận được yêu cầu hỗ trợ vì nơi xảy ra vụ việc cách xa đất liền nước này và nằm ngoài khu vực mà Athens có trách nhiệm tìm kiếm, cứu hộ.

Ngay sau bản tin của AP, các quan chức quân đội Canada đã được yêu cầu tạm thời không chia sẻ với báo giới thông tin về vụ việc. Một cuộc họp giữa các lãnh đạo cấp cao của quân đội Canada đã được triệu tập để tổ chức điều tra vụ việc.

Cyclone là dòng trực thăng mới được giới thiệu và chính thức thay thế dòng trực thăng Sea Kings từ năm 2018. Cả hai dòng sản phẩm này đều do Công ty máy bay Sikorsky (Mỹ) sản xuất.

Máy bay Cyclone được dùng cho nhiều nhiệm vụ khác nhau như giám sát trên biển, giám sát chống ngầm, các nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ hay hoạt động vận tải chiến thuật.

Chiếc máy bay bị nạn đang phục vụ trong lực lượng Canada tại Trung và Đông Âu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm