Ông Trump 'khoe' tên lửa siêu thanh nhanh gấp 17 lần hiện tại

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15-5 nói với báo giới rằng Mỹ đang phát triển một tên lửa siêu thanh bay nhanh gấp 17 lần so với tên lửa bay nhanh nhất trong trong quân đội Mỹ hiện nay, theo hãng tin Sputnik.

“Vào lúc này, chúng tôi đang phát triển một thiết bị quân sự tuyệt vời. Tôi gọi nó là tên lửa siêu việt và nó nhanh gấp 17 lần so với tên lửa chúng tôi có hiện nay”, ông Trump nói.

Tổng thống Trump giới thiệu lá cờ mới của Lực lượng Vũ trụ Mỹ. Ảnh: REUTERS

Nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm tên lửa đang phát triển này phải vượt trội những tên lửa mà Nga và Trung Quốc đang phát triển.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Jonathan Hoffman từ chối nói rõ hơn về tuyên bố của ông Trump. Người phát ngôn Nhà Trắng Kayleigh McEnany cũng từ chối bình luận.

Cũng trong ngày 15-5, Tổng thống Trump đã giới thiệu lá cờ mới của Lực lượng Vũ trụ Mỹ lần đầu tiên trong hơn 72 năm.

Lực lượng Vũ trụ Mỹ là binh chủng mới của quân đội Mỹ chính thức được thành lập hồi tháng 12-2019. Lực lượng này gồm 16.000 nhân viên không quân và dân sự. Về cơ bản, Lực lượng Vũ trụ vẫn là một phần của không quân Mỹ vốn trước đây giám sát các hoạt động tấn công trong không gian.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump nói rằng ông xem Lực lượng Vũ trụ có vai trò quan trọng đối với tương lai của quốc phòng Mỹ.

Video: Mỹ phóng tên lửa đạn đạo bay hơn 500 km
Video: Mỹ phóng tên lửa đạn đạo bay hơn 500 km
(PLO)- Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Robert Carver cho biết tên lửa đạn đạo tầm trung được phóng từ căn cứ không quân Vandenberg, California ngày 12-12. Tên lửa bay hơn 500 km về hướng đại dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm