Quân đội Thái phản ứng mạnh chưa từng có

Thái Lan, chính trị, khủng hoảng, siết an ninh, đổ máu, biểu tình

"Tôi muốn cảnh báo tất cả các nhóm, đặc biệt là những người dùng vũ lực và vũ khí chiến tranh chống lại dân thường vô tội hãy ngừng tay. Nếu việc này còn tiếp diễn, quân đội có thể phải ra tay để khôi phục hòa bình và trật tự", tham mưu trưởng lục quân - tướng Prayuth Chan-ocha tuyên bố.

Quân đội "có thể dùng toàn lực để giải quyết tình hình" nếu căng thẳng leo thang, vị tướng trên cho hay và nói thêm "các biện pháp kiên quyết" sẽ không thể tránh được nếu dân thường bị tổn thương.

Thông điệp trên được phát đi sau khi các vụ tấn công bằng súng và lựu đạn xảy ra tại điểm biểu tình chính hôm 15/5, làm 3 người chết và 22 người khác bị thương

"Những người gây đổ máu chắc chắn sẽ phải đối mặt với các biện pháp pháp lý. Họ sẽ không thể đòi bất cứ bồi thường nào. Những ai định tấn công hoặc chiếm các địa điểm quân sự phải ngừng ngay lập tức", tuyên bố của chỉ huy quân sự trên cho hay.

Các tư lệnh quân đội có thể áp đặt luật quân sự tại một số khu vực trong bối cảnh bạo loạn hoặc chiến tranh bùng phát. Tuy nhiên, tướng Prayuth - hiện là phó chỉ huy trưởng Chỉ huy các chiến dịch an ninh nội địa, không đề cập tới việc này trong tuyên bố của mình.

Trong khi đó, Thượng viện Thái đã đưa ra một lộ trình 8 bước để đưa Thái thoát khỏi bế tắc chính trị, các nguồn tin cho hay. Về phần mình, quyền Thủ tướng vẫn đang trốn người biểu tình sau khi buộc phải bỏ chạy khỏi cuộc họp với Ủy ban bầu cử.

Theo Hoài Linh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm