“Với nhiệm vụ trung tâm lấy người dân phục vụ, chiến dịch này là bước đầu trong quá trình đổi mới, cải thiện cung cách phục vụ của vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Chương trình áp dụng thí điểm cho 10 tuyến, để đến năm 2016 triển khai trên toàn bộ các tuyến” - ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, nói.
Ngày càng có nhiều du khách nước ngoài dùng phương tiện xe buýt tại TP.HCM. Ảnh: HTD
Theo Sở GTVT TP.HCM, bình quân mỗi ngày hệ thống các tuyến xe buýt của thành phố vận chuyển 1 triệu lượt khách, đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, hiện nay đa số phương tiện xe buýt đã xuống cấp, cơ sở hạ tầng thiếu bến bãi, nhất là đầu bến cuối bến, nhà chờ; chất lượng phục vụ của tài xế, nhân viên chưa đáp ứng được yêu cầu, làm giảm lượng hành khách đi lại.
H.PHAN