Vừa qua, tại hội thảo Nhận diện sản phẩm organic Việt Nam - Xu hướng phát triển và xúc tiến liên kết tiêu thụ, các doanh nghiệp nông nghiệp đã giới thiệu những tính năng ưu việt của sản phẩm, thực phẩm hữu cơ… Đồng thời nêu ra những khó khăn, trong nuôi trồng, sản xuất, quy chuẩn chứng nhận chưa rõ ràng tại Việt Nam.
Ông Phạm Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết đơn vị đã không ngừng nghiên cứu tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đầu tư vào chuỗi giá trị với các doanh nghiệp có năng lực, uy tín và cùng chí hướng trong việc sản xuất và cung ứng hàng hóa ngày càng chất lượng hơn, an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam. Theo ông Kiên, tại mỗi siêu thị, Saigon Co.op dành một khu vực nhận diện riêng cho sản phẩm hữu cơ chất lượng cao. Hiện đã có 180 điểm bán hàng nhu yếu phẩm đạt chuẩn an toàn (gồm hệ thống 82 siêu thị Co.opmart, 2 Co.opXtra và 96 cửa hàng thực phẩm Co.opFood).
Mỗi tháng, mức tiêu thụ trung bình của hệ thống Saigon Co.op là 2,750 tấn rau củ quả, 420 tấn thịt gia cầm, 770 tấn thịt gia súc và 7,700 triệu quả trứng an toàn.